Tiến độ GPMB dự án nâng cấp QL 15A đoạn TP Hà Tĩnh - Phúc Đồng chậm

Sáng 15-9, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cuộc họp để nghe Ban QL dự án (Sở GTVT) và các địa phương có tuyến đường đi qua báo cáo tiến độ thực hiện công tác GPMB dự án cải tạo, nâng cấp QL 15A đoạn nối QL 1A (thành phố Hà Tĩnh) đến đường Hồ Chí Minh (Phúc Đồng - Hương Khê).

Lãnh đạo sở GTVT: "Sở sẽ tập hợp các ý kiến của các địa phương để báo cáo lên UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất nhằm tập trung tháo gỡ những vướng mắc nêu trên"
Lãnh đạo sở GTVT: "Sở sẽ tập hợp các ý kiến của các địa phương để báo cáo lên UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất nhằm tập trung tháo gỡ những vướng mắc nêu trên"

Dự án cải tạo, nâng cấp QL 15A đoạn nối thành phố Hà Tĩnh đến đường Hồ Chí Minh được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư tại QĐ số 2987/QĐ-UBND ngày 14-10-2009. Toàn bộ dự án được chia thành 8 gói thầu xây lắp, đến ngày 21-7-2010 Ban QL dự án đã ký hợp đồng xây lắp với 8 nhà thầu. Đến nay công tác thi công đã được các nhà thầu triển khai trên những đoạn đã được bàn giao mặt bằng, cụ thể: đoạn đi qua địa bàn huyện Hương Khê, đến ngày 7-9-2010 đã bàn giao mặt bằng được 3,65km/16km; Thạch Hà đến ngày 1-9-2010 đã bàn giao được 2,3km/12km; thành phố Hà Tĩnh đến ngày 13-9-2010 đã bàn giao được 1,5/3km. Đối với huyện Can Lộc đến nay chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Tại cuộc họp đại diện lãnh đạo các địa phương có tuyến đường đi qua cũng đã nêu lên một số nguyên nhân khách quan dẫn đến việc bàn giao mặt bằng chậm so với kế hoạch như: thời tiết không thuận lợi gây khó khăn cho công tác kiểm kê, đo đếm; mức giá đến bù của UBND tỉnh quá thấp khiến cho nhiều hộ dân không chấp nhận mức giá đền bù… Về phía chủ đầu tư (Sở GTVT) đề nghị các địa phương cần tập trung hơn nữa vào công tác kiểm kê, đo đếm và áp giá đền bù GPMB góp phần tạo điều kiện cho công trình hoàn thành đúng tiến độ, bên cạnh đó phía chủ đầu tư sẽ tập hợp các ý kiến của các địa phương để báo cáo lên UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất nhằm tập trung tháo gỡ những vướng mắc nêu trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast