Tổng hợp vòng 8 Ngoại hạng Anh: Thành London sụp đổ

Liverpool và M.U cầm chân nhau khiến tâm điểm của vòng 8 Ngoại hạng Anh đổ dồn về 2 thất bại của Chelsea và Arsenal.

tong hop vong 8 ngoai hang anh thanh london sup do

Chelsea & Arsenal rủ nhau thất bại

Antonio Conte là người thường xuyên đứng dậy rất nhanh sau khi vấp ngã. Do đó dù bị Man City hạ gục ở vòng trước, rất nhiều người tin Chelsea sẽ dễ dàng đánh bại Crystal Palace ở vòng 8. Nhưng hàng thủ chơi như mơ ngủ đã khiến thầy trò Conte thủng lưới tới 2 lần trước đối thủ chưa ghi bàn ở giải quốc nội mùa này.

tong hop vong 8 ngoai hang anh thanh london sup do

Chelsea đã thua liên tiếp 2 trận

Chung số phận với gã hàng xóm, Arsenal lại thể hiện bộ mặt thất thường như mọi năm. Sau mạch 4 trận bất bại (thắng 3, hòa 1), thầy trò Arsene Wenger hành quân đến Watford với sự tự tin rất cao. Nhưng ngay cả khi là đội mở tỷ số, Arsenal vẫn thúc thủ 1-2 sau những phút mất tập trung ở cuối trận.

Điểm chung trong cả 2 thất bại này ngoài tỷ số còn là việc cả 2 cái tên kết liễu Chelsea và Arsenal đều là người cũ của M.U, lần lượt là Wifried Zaha và Tom Cleverley.

Sức mạnh kinh hoàng của Man City

Trong khi tại Anfield, Liverpool và M.U cầm chân nhau không bàn thắng thì ở Etihad, ngày hội thực sự đã diễn ra. Man City ghi tới 7 bàn thắng vào lưới Stoke - đội trước vòng 8 cũng chỉ để lọt lưới 11 bàn, một thành tích không quá tệ.

Điểm nhấn của chiến thắng này là Pep Guardiola đã áp dụng nhuần nhuyễn tiqui-taca và biến Man City thành một cỗ máy ban bật như Barca thời kỳ đỉnh cao. Bất chấp việc không có Sergio Aguero, những mũi nhọn khác như Garbiel Jesus, Raheem Sterling hay Leroy Sane đều biết cách nổ súng nhờ vào chân chuyền tài năng Kevin De Bruyne.

tong hop vong 8 ngoai hang anh thanh london sup do

Sane thăng hoa trong thời gian qua

Từ đầu mùa đến nay, Man City đã có tới 3 chiến thắng ghi được từ 5 bàn trở lên chỉ sau 8 vòng tại Ngoại hạng Anh. Với việc ghi tới 29 bàn sau 8 vòng đấu (trung bình 3,6 bàn/trận) thì Man City có thể chọc thủng lưới đối thủ tới 138 lần - phá kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa tại giải đấu chuyên nghiệp ở Anh, nếu tiếp tục thể hiện phong độ cao như hiện nay.

Với chiến thắng này, Man City đã vượt lên M.U 2 điểm. Với lịch thi đấu thuận lợi sắp tới khi chỉ gặp những đối thủ trong tầm tay như Burnley, West Brom, Arsenal, Leicester hay Huddersfield thì việc giữ ngôi đầu bảng nằm trong tầm tay Guardiola.

Leicester rơi xuống nhóm nguy hiểm

Trận hòa 0-0 trước Bournemouth khiến Leicester không thắng trong cả 5 trận gần nhất (thua 3, hòa 2) và rơi xuống vị trí thứ 18 khi chỉ giành được 5 điểm. Với màn thể hiện tồi tệ thời gian qua, tin đồn HLV Craig Shakespeare có thể bị sa thải đã lan khắp King Power.

tong hop vong 8 ngoai hang anh thanh london sup do

Leicester đang ở vực thẳm

Trong khi Leicester, Bournemouth tiếp tục gây thất vọng thì Crystal Palace đã có được bàn thắng đầu tiên, không những thế là chiến thắng đầu tiên để có được... điểm số đầu tiên tại Ngoại hạng Anh sau khi vượt qua Chelsea 2-1.

Kết quả cụ thể

Liverpool 0-0 M.U

Burnley 1-1 West Ham

Crystal Palace 2-1 Chelsea

Man City 7-2 Stoke

Swansea 2-0 Huddersfield

Tottenham 1-0 Bournemouth

Watford 2-1 Arsenal

Brighton 1-1 Everton

Southampton 2-2 Newcastle

Đá muộn vòng 8

02h00 ngày 17/10, Leicester vs West Brom

tong hop vong 8 ngoai hang anh thanh london sup do

Lịch thi đấu vòng 9

Ngày 21/10

02h00, West Ham vs Brighton

18h30, Chelsea vs Watford

21h00, Huddersfield vs M.U

21h00, Man City vs Burnley

21h00, Newcastle vs Palace

21h00, Stoke vs Bournemouth

21h00, Swansea vs Leicester

23h30, Southampton vs West Brom

Ngày 22/10

19h30, Everton vs Arsenal

22h00, Tottenham vs Liverpool

Danh sách Vua phá lưới

Romelu Lukaku (M.U): 7 bàn

Sergio Aguero (Man City): 6

Gabriel Jesus (Man City): 6

Harry Kane (Tottenham): 6

Alvaro Morata (Chelsea): 6

tong hop vong 8 ngoai hang anh thanh london sup do
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast