Tottenham đấu MU: Bài toán khó chờ Mourinho

MU đại chiến Tottenham ở vòng 30 Premier League là trận đấu mà Bruno Fernandes gợi lại sự tiếc nuối với HLV Jose Mourinho.

Mourinho và lương duyên hụt mang tên Bruno Fenandes

Đêm nay, Tottenham và MU trở lại sau hơn 3 tháng không thi đấu vì Covid-19, trong trận đấu được chờ đợi nhất vòng 30 Premier League (2h15 ngày 20/6).

Tottenham đấu MU: Bài toán khó chờ Mourinho

Từ MU đến Tottenham, Mourinho đều thất bại với mục tiêu Bruno Fernandes

Hai trong những nhân vật chính ở Tottenham Hotspur Stadium là những người Bồ Đào Nha: Jose Mourinho và Bruno Fernandes.

Chính xác hơn, trong cuộc chiến để nuôi hy vọng top 4, Bruno Fernandes gợi lên nỗi buồn với Mourinho.

Mùa Hè 2018, trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải thứ 3 dẫn MU, Mourinho yêu cầu Phó Chủ tịch Ed Woodward mua Bruno Fernandes.

Khi ấy, Bruno Fernandes là 2 trong 5 mục tiêu mà “Người đặc biệt” muốn có, để xây dựng MU theo ý của ông, hướng đến cuộc đua tranh Premier League.

Đáp lại, Ed Woodward chỉ mang về hai gương mặt, Fred cho hàng thủ, và Diogo Dalot bổ sung cho hành lang phải.

Tháng Giêng 2020, không lâu sau khi thay Mauricio Pochettino, Mourinho tiếp tục xem Bruno Fernandes là nhân tố chủ chốt để tái thiết Tottenham.

Tottenham đấu MU: Bài toán khó chờ Mourinho

Trước khi đến MU, Bruno Fernandes từng công khai muốn làm việc với Mourinho

Ông đẩy Christian Eriksen sang Inter, nhằm lấy chỗ cho Bruno Fernandes. Từ Bồ Đào Nha, tiền vệ 25 tuổi này cũng thể hiện mong muốn làm việc với Mourinho, hơn là chuyển sang MU.

Chủ tịch Daniel Levy từ chối. Kết quả, trước khi thị trường chuyển nhượng tháng Giêng 2020 kết thúc, MU lấy Bruno Fernandes trước sự tiếc nuối của Mourinho.

Bài toán khó chờ Mourinho

Bruno Fernandes chơi tuyệt hay khi đến MU. Gần như không mất thời gian, anh hòa nhập và trở thành thủ lĩnh lối chơi Quỷ đỏ.

Ngược lại, không có cầu thủ như ý muốn, Mourinho lận đận với Tottenham. Trong 3 vòng gần nhất ở Premier League, trước khi hoãn vì Covid-19, Spurs chỉ giành 1 điểm.

Không chỉ vậy, đội bóng thành London còn bị loại bởi RB Leipzig ở vòng 1/8 Champions League, sau hai lượt trận thua tuyệt đối 0-4.

Tottenham đấu MU: Bài toán khó chờ Mourinho

Mourinho đối mặt nhiều vấn đề khi Tottenham tái đấu

Với 7 điểm ít hơn top 4, hy vọng đua tranh vé Champions League mùa sau của Spurs không cao. Một suất dự Europa League cũng là thách thức lớn với thầy trò Mourinho.

Để lên tinh thần cho phần còn lại của mùa giải, cũng như tranh vé ra đấu trường châu Âu, Tottenham buộc phải thắng MU trên sân nhà.

Muốn thắng MU, Mourinho cần phải có giải pháp khóa chặt Bruno Fernandes. Một bài toán khó đang chờ thuyền trưởng 57 tuổi này.

5 trận đấu, 447 phút ở Premier League, Bruno Fernandes trực tiếp ghi 2 bàn và có 3 pha kiến tạo. Ngoài ra, anh còn có 11 pha tạo cơ hội nguy hiểm.

Chỉ một khoảng trống nhỏ cũng đủ tạo cơ hội để Bruno Fernandes gây đột biến. Những cạm bẫy đang chờ Mourinho và Tottenham ngay trên sân nhà.

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast