Trận đầu tiên sau ngày trở lại M.U của Pogba: Khó hay dễ?

Mùa bóng 2009/10, Arjen Robben ký hợp đồng vào buổi sáng, tập lần đầu tiên vào buổi chiều, và lập tức xuất hiện trên sân trong ngày hôm sau, dưới màu áo Bayern Munich.

tran dau tien sau ngay tro lai m u cua pogba kho hay de

Anh chỉ vào sân từ ghế dự bị, nhưng vẫn ghi ngay 2 bàn, giúp Bayern đánh bại ĐKVĐ Bundesliga là Wolfsburg. Đấy là một trong những ấn tượng sâu đậm nhất xưa nay về trận ra mắt của các ngôi sao trong bóng đá đỉnh cao.

Dù có hơi khác một tí - đã tập ở đội bóng mới nhiều hơn... vài ngày so với Robben ở Bayern năm nào - vẫn khó có thể cho rằng Paul Pogba giờ đã thông thạo cách chơi của M.U, dưới sự chỉ dẫn của Jose Mourinho vốn cũng chỉ là tân HLV. Pogba có thể lập tức tỏa sáng ngay trong trận đấu đầu tiên ở M.U mùa này, cho xứng danh ngôi sao đắt giá nhất thế giới?

Trước Pogba, Angel di Maria là ngôi sao lớn gần đây nhất mà giới hâm mộ M.U kỳ vọng. Cầu thủ giữ kỷ lục nước Anh về giá chuyển nhượng khi ấy chỉ tỏ ra thầm lặng trong trận ra mắt, hầu như không thể giúp gì cho M.U trong trận hòa Burnley 0-0. Chẳng phải nói thêm về kết cục của Di Maria cũng như M.U, trong cả mùa bóng!

VIDEO: Paul Pogba & những điều bạn chưa biết

tran dau tien sau ngay tro lai m u cua pogba kho hay de

Tất nhiên, khó mà đếm hết danh sách ngôi sao từng gia nhập một siêu CLB như M.U. Ở đây, chúng ta chỉ điểm qua hàng ngũ siêu sao thật sự. Cristiano Ronaldo và Juan Veron là hai trường hợp đáng chú ý khác. Điểm chung: họ đều không đóng góp nhiều trong trận ra mắt. Dù sao đi nữa, Ronaldo vẫn làm giới hâm mộ Old Trafford hào hứng bởi những pha đi bóng qua người liên tục, dự báo cả một tương lai huy hoàng (và đúng thế thật). Veron thì hoàn toàn ngược lại. Chẳng những thất bại trong trận đầu tiên, anh còn trở thành thảm họa ở M.U, thời Alex Ferguson.

Đấy là những trường hợp không thể chiến thắng áp lực nặng nề, những trường hợp gây thất vọng trước tiên vì được kỳ vọng quá nhiều? Họ không thể tỏa sáng như Robben vì hồi Robben đá trận đầu tiên cho Bayern Munich ở Bundesliga, thậm chí nhiều người còn chưa biết rõ anh đã gia nhập hàng ngũ Hùm xám?

Nói sao cũng được. Sergio Aguero có lẽ cũng phải chịu đựng áp lực, nhưng anh ghi được 2 bàn và góp thêm 1 đường chuyền thành bàn trong trận ra mắt ở Premier League , giúp Man City đè bẹp Swansea 4-0 hồi năm 2011. Eden Hazard chơi rất hay trong trận ra mắt ở Chelsea.

tran dau tien sau ngay tro lai m u cua pogba kho hay de

Tương tự là Alexis Sanchez hồi anh khoác áo Arsenal lần đầu tiên. Ngày xưa, Juergen Klinsmann không chỉ ghi 1 bàn và góp 2 đường chuyền thành bàn trong trận ra mắt Premier League dưới màu áo Tottenham. Anh còn giới thiệu kiểu nhào người trượt trên mặt cỏ để ăn mừng bàn thắng, và cách ấy lập tức trở thành “mốt”.

Tóm lại, kiểu gì cũng có. Ngay trong hàng ngũ M.U hiện thời, chắc chắn chưa ai quên được thành công chóng vánh của Zlatan Ibrahimovic. Anh đã lập công ở vòng đấu khai mạc Premier League, chưa kể trước đó chỉ mất 4 phút để ghi ngay bàn thắng đầu tiên dưới màu áo M.U. Có thể là nhờ kinh nghiệm - Ibrahimovic đã quá quen với sự chờ đợi ở các đội bóng lớn. Nhưng phải nói thêm: Ibrahimovic có phải là một siêu sao được kỳ vọng, phải chịu áp lực lớn, khi anh gia nhập M.U trong tư cách cầu thủ tự do?

Hồi Wayne Rooney mới đến M.U, anh chưa được HLV Ferguson cho đá ở Premier League. Ferguson chọn một trận thích hợp hơn: gặp Fenerbahce ở... Champions League, và Rooney lập hat-trick làm quà ra mắt! Champions League dễ dàng hơn Premier League? Ferguson nói vậy. Dù có lý hay không, rõ ràng ông đã giúp Rooney giải tỏa áp lực bằng cách ấy. Hãy chờ xem, Mourinho giúp Pogba thế nào.

Theo Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast