Trao giải phương án kiến trúc công trình Nhà liên hợp cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Chiều 4-4, tại toà nhà BMC Plaza (TP Hà Tĩnh), BQL KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi kiến trúc công trình Nhà liên hợp cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kết hợp quốc môn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng BCĐ thực hiện Quyết định 162 Nguyễn Thiện dự lễ tổng kết và trao giải.

Nhà liên hợp cửa khẩu quốc tế Cầu Treo được xây dựng năm 1996 nên đến nay đã xuống cấp và không còn đáp ứng được các yêu cầu của thời kỳ mới, đặc biệt là khi KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo ra đời. Vì vậy, BQL KKT đã tổ chức cuộc thi kiến trúc công trình nhà liên hợp kết hợp với quốc môn nhằm tìm ra phương án tốt nhất để triển khai xây dựng trong thời gian tới.

PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện và KTS Nguyễn Quốc Thông trao giải Nhì cho 2 đơn vị
PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện và KTS Nguyễn Quốc Thông trao giải Nhì

cho 2 đơn vị

Tham quan các phương án trưng bày tại buổi tổng kết
Tham quan các phương án trưng bày tại buổi tổng kết
Phương án của Viện kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn đạt giải Nhì
Phương án của Viện kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn đạt giải Nhì

Theo đó, BQL đã mở hồ sơ dự thi, trưng bày, thẩm định và tổ chức Hội đồng chấm thi đúng quy chế và quy định hiện hành (Hội đồng giám khảo do GS, TS, KTS Nguyễn Quốc Thông- TBT Tập chí Xây dựng làm Chủ tịch). Tham gia cuộc thi có 14 phương án của 10 đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Sau một thời gian làm việc khách quan, nghiêm túc, Hội đồng giám khảo đã chọn, trao giải cho 6 phương án, gồm: 02 giải Nhì (không có giải Nhất) cho 2 phương án của Viện Kiến Trúc quy hoạch đô thị và nông thôn (Bộ Xây dựng) và Cty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng ALICO (Hà Nội); Giải 3 thuộc về Cty CP Tư vấn xây dựng ACC (Hà Tĩnh). Ngoài ra, Hội đồng còn trao 3 giải khuyến khích cho 3 phương án khác.

Phát biểu tại buổi trao giải, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện, ghi nhận, đánh giá cao các phương án được chọn trao giải và mong muốn Hội đồng giám khảo tiếp tục quan tâm giúp đỡ tỉnh để hoàn thiện phương án sẽ chọn.

Sau cuộc thi, các phương án đạt giải sẽ được trình Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh xin ý kiến và sẽ lựa chọn một phương án tối ưu nhất để hoàn thiện, áp dụng triển khai xây dựng trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast