Trao giấy chứng nhận cho 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sáng 1/3, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2011 cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trên địa bàn toàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Minh Kỳ, Nguyễn Nhật tới dự.

Đại diện các đơn vị đạt giải nhận Giấy chứng nhận
Đại diện các đơn vị đạt giải nhận Giấy chứng nhận

Thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Công thương, tỉnh ta đã giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức thành lập Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lần thứ nhất, năm 2011.

Tham dự bình chọn lần này có 46 sản phẩm của 45 đơn vị đại diện cho trên 700 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh là một trong ba đơn vị có 2 sản phẩm được chọn
Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh là một trong ba đơn vị có 2 sản phẩm được chọn

Sau hơn 2 tháng làm việc khách quan, nghiêm túc, Hội đồng bình chọn và Ban giám khảo đã lựa chọn được 22 sản phẩm của 19 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đại diện cho 4 nhóm ngành: Chế biến nông sản, chế biến lâm sản, chế biến thuỷ hải sản, sản phẩm cơ khí nhỏ và vật liệu xây dựng.

Hoạt động này nhằm phát hiện, động viên, tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp; tạo điều kiện giúp đỡ các đơn vị mở rộng quy mô, tìm kiếm thị trường, thúc đẩy phát triển sản xuất nhằm góp phần phát triển kinh tế nông thôn, kinh tế xã hội cũng như góp phần quan trọng vào Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ biểu dương những nỗ lực của Hội đồng bình chọn, đồng thời chúc mừng các đơn vị có sản phẩm đạt giải trong đợt bình chọn lần này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn có vai trò vô cùng quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn cũng như góp phần to lớn vào Chương trình xây dựng NTM. Thời gian tới, các sở ngành liên quan, theo chức năng của mình, phải tập trung làm tốt các công việc như: Tham mưu cho UBND tỉnh hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm thu hút đầu tư các dự án công nghiệp hỗ trợ, dự án sản xuất máy móc, thiết bị phục vụ snả xuất nông nghiệp, các dự án giải quyết nhiều việc làm cho nông dân; các huyện, thị căn cứ tình hình của mình để xây dựng, quy hoạch các cụm công nghiệp nông thôn phù hợp với thực trạng phát triển ngành nghề, làng nghề nông thôn; khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch, lộ tình đào tạo nghề, du nhập nghề mới, đảm bảo thu nhập, ổn định đời sống cho người lao động…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần tiếp tục chú trọng đến công tác xây dựng, phát triển thương hiệu của mình cũng như tập trung đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng quy mô và thị trường để đưa sản phẩm của mình phát triển lên một tầm cao mới, góp phần thực hiện tắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast