Triển khai kế hoạch tiếp nhận và thực hiện quà tặng của Vingroup

Ban chỉ đạo tổ chức tiếp nhận và triển khai thực hiện quà tặng của Tập đoàn Vingroup (do Hội Cựu chiến binh làm cơ quan thường trực) vừa triển khai kế hoạch tiếp nhận và thực hiện quà tặng của Tập đoàn Vingroup mua bê, nghé cái giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo sản xuất nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup đã có quyết định hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo Hà Tĩnh 7.000 con bê, nghé sinh sản (trị giá khoảng 49 tỷ đồng), nhằm giúp các gia đình phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, tăng thu nhập và xây dựng thành Quỹ con giống bò, trâu.

Bằng cách cho "cần câu", Tập đoàn Vingroup đã giúp hàng ngàn hộ nông dân Hà Tĩnh thoát nghèo. Ảnh mang tính minh hoạ

Bằng cách cho "cần câu", Tập đoàn Vingroup đã giúp hàng ngàn hộ nông dân Hà Tĩnh thoát nghèo.

Ảnh mang tính minh hoạ

Đối tượng và điều kiện được hỗ trợ phải là hộ nghèo và cận nghèo sản xuất nông, lâm nghiệp có nhu cầu và điều kiện chăn nuôi được hỗ trợ tiền để mua 01 con bê hoặc nghé cái làm giống sinh sản (giá cụ thể sẽ được BCĐ tỉnh và nhà tài trợ xác định sau khi khảo sát thị trường). Những hộ đã được hưởng lợi bê, nghé từ các chương trình khác không đưa vào bình xét lần này.

Con giống nuôi tại hộ gia đình, khi đẻ lứa đầu tiên là bê (nghé) cái, sau khi nuôi được ít nhất 9 tháng tuổi thì chuyển giao con giống này cho hộ gia đình nghèo hoặc cận nghèo khác nuôi dưới sự giám sát và chỉ đạo của Quỹ con giống do Hội CCB phường, xã, thị trấn quản lý. Khuyến khích các hộ gia đình được bình xét nhận bê (nghé) đợt sau, phối hợp với gia đình nhận bê, nghé đợt trước đó cùng đi mua, cùng chăm sóc, theo dõi, quản lý để nhận được bê (nghé) khi đẻ lứa đầu đạt chất lượng. Và cứ như vậy tiếp tục phát triển và mở rộng các hộ hưởng lợi trong địa phương.

Trường hợp con giống đẻ lứa đầu tiên là bê (nghé) đực, khi đủ 9 tháng trở lên sẽ bán và dùng tiền đó để mua bê (nghé) cái trao cho hộ nghèo đợt tiếp theo.

Cả 2 trường hợp trên, sau khi trao lứa đẻ đầu tiên, hộ gia đình được hưởng lợi hoàn toàn con bò (trâu) giống đó.

Trường hợp chết, mất tích do lỗi của gia đình thì gia đình phải bồi hoàn con giống đó; còn những nguyên nhân khác sẽ có hướng dẫn sau.

Về thời gian tổ chức thực hiện, sẽ chọn 2 xã tại 2 huyện làm điểm triển khai mua bê (nghé) đợt đầu để rút kinh nghiệm. Việc mua và trao bê (nghé) lứa thứ nhất hoàn thành trước ngày 31/6/2012.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast