Triển khai sản xuất cá vụ nam và đảm bảo an toàn nghề cá.

Ngày 13-4, Sở NN- PTNT Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai sản xuất cá vụ Nam và công tác đảm bảo an toàn cho người và tàu cá năm 2010.

Theo kế hoạch đề ra sản lượng khai thác cá vụ Nam năm 2010 đạt sản lượng 13.000 tấn, ước trị giá 264.118 triệu đồng, trong đó sản lượng khai thác biển 12.100 tấn, sản lượng khai thác nội địa 900 tấn.

Để đạt đươc mục tiêu trên, ngành NN- PTNT phát động phong trào thi đua sản xuất, khuyến khích bà con ngư dân cải hoán nâng cao công suất máy tàu, vươn ra khai thác xa bờ nhằm đánh bắt các loại thuỷ sản có giá trị kinh tế cao. Huy động trên 3500 tàu thuyền khai thác đúng theo mùa vụ, nâng cao giá trị xuất khẩu trong sản lượng khai thác. Tổ chức tuyên truyền tập huấn cho hơn 2000 lượt ngư dân và cán bộ phụ trách các huyện ven biển về khai thác và bảo vệ nguồn lợi. Phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trên sông, trên biển, kiên quyết xử lý các tàu cá vi phạm các quy định trong đánh bắt hải sản.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người và tàu cá, ngành cũng đã thành lập các tổ đội khai thác trên biển, đặc biệt là các tổ đội khai thác xa bờ và vùng lộng để hỗ trợ nhau trong sản xuất cũng như xử lý tai nạn trên biển. Tăng cường công tác quản lý tàu cá và hoạt động khai thác trên biển; đảm bảo thông tin liên lạc cùng với các phương án tránh trú bão theo loại tàu và khu vực cụ thể, đồng thời chỉ đạo thành lập các đội tàu cứu hộ, cứu nạn tại các địa phương trọng điểm để triển khai thực hiện tốt 4 tại chỗ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast