Triển khai Tháng hành động vì sự phát triển doanh nghiệp

Chiều 10-9, ông Võ Kim Cự – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Trưởng BCĐ Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp tỉnh chủ trì buổi làm việc để nghe báo cáo phương án điều chỉnh tiến độ thực hiện sắp xếp cổ phần hóa (CPH) các DN 100% vốn nhà nước thuộc tỉnh và triển khai Tháng hành động vì sự phát triển DN, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

Đến nay, Hà Tĩnh đã CPH được 42 đơn vị, trong đó có 35 đơn vị độc lập, 7 đơn vị thuộc Tổng Công ty KS-TM. Nhiều công ty sau khi CPH đã mở rộng SXKD, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Bên cạnh đó, một số công ty vẫn còn gặp khó khăn như nợ quá hạn lớn, khó có khả năng thanh toán; không tìm được biện pháp khắc phục… Nhiều DN thiếu tính chiến lược và kế hoạch kinh doanh dài hạn; quy mô DN phần lớn còn nhỏ bé; cơ cấu ngành nghề, tổ chức kinh doanh còn nhiều bất cập; trang thiết bị, công nghệ lạc hậu; hiệu quả SXKD thấp, trình độ tay nghề công nhân, năng suất lao động chưa cao; chưa tạo được thương hiệu và sản phẩm uy tín để mở rộng và chiếm lĩnh thị trường…

Hiện nay 6 đơn vị thuộc Tổng Công ty KS-TM đang được tiến hành CPH, đề nghị được chuyển đổi 7 công ty thủy nông thành Công ty TNHH Một thành viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Kim Cự đánh giá cao nỗ lực của DN trong việc phát triển mạnh về chất lượng và quy mô, đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách địa phương. Tuy nhiên, thời gian tới, các DN cần bám sát các dự án lớn của tỉnh để phát triển hơn nữa về lượng và chất, tạo khí thế mới, hình thức mới trong các tổ chức DN. Trong Tháng hành động vì sự phát triển DN, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, các cơ quan truyền thông tập trung tuyên truyền mạnh, sâu rộng theo nội dung yêu cầu. Các sở, ngành tổ chức tọa đàm với DN để giải đáp những thắc mắc, tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN thuộc lĩnh vực mình quản lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast