Triển khai xây dựng chiến lược để đưa CNTT thành ngành kinh tế mũi nhọn

UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông về tình hình ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin giai đoạn trong thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ những năm tiếp theo. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc

Cùng với quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền trên địa bàn thường xuyên được chú trọng, nhờ đó Hà Tĩnh đã có những bước phát triển đáng kể trên lĩnh vực công nghệ thông tin, từng bước thay đổi nhận thức, thói quen làm việc của các cấp, các ngành. Các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước từng bước đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính. Hệ thống đào tạo CNTT được tăng cường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những thành tựu ngành CNTT đạt được trong thời gian qua

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những thành tựu ngành CNTT đạt được trong thời gian qua

Hạ tầng thông tin đã có bước tiến bộ, cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH, nhu cầu của các cơ quan doanh nghiệp và nhân dân. Môi trường cho ứng dụng và phát triển CNTT đang từng bước hoàn thiện, các văn bản pháp lý được ban hành ngày càng đầy đủ, toàn diện. Năm 2011, Hà Tĩnh là địa phương được Bộ thông tin truyền thông xếp thứ 12 trong cả nước về ứng dụng công nghệ thông tin

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu trên tất cả các lĩnh mà Hà Tĩnh đã đạt được trong gian qua, đồng thời cho rằng, ngành Thông tin và Truyền thông là đa ngành, đa lĩnh vực, là ngành tổng hợp liên quan đến chính trị, kinh tế, kỹ thuật, là ngành nền tảng của cải cách hành chính nên trong thời gian tới Hà Tĩnh quan tâm triển khai xây dựng chiến lược trong lĩnh vực CNTT đến năm 2020, đưa CNTT thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Thứ trưởng cũng chia sẻ những khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực TT-TT tại địa phương mà điểm nóng là việc phát triển hạ tầng viễn thông, xây dựng cột thu phát sóng điện thoại di động .

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cảm ơn tình cảm tốt đẹp và sự giúp đỡ của Bộ thông tin truyền thông, đồng thời tiếp thu những ý kiến của Thứ Trưởng và các thành viên trong Đoàn công tác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, quan tâm của Bộ Thông tin và Truyền thông để ngành thông tin và truyền thông thật sự là động lực cho phát triển kinh tế của địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast