Rạng sáng 28/10, tàu Thanh Hải 08 (bị chìm ở khu vực hạ lưu sông Lam cách đây 1 tháng), đã được một đơn vị chuyên trục vớt tàu thuyền tại Nghệ An trục vớt an toàn.

Trục vớt thành công tàu chở hàng bị chìm dưới sông Lam

Rạng sáng 28/10, tàu Thanh Hải 08 (bị chìm ở khu vực hạ lưu sông Lam cách đây 1 tháng), đã được một đơn vị chuyên trục vớt tàu thuyền tại Nghệ An trục vớt an toàn.

Con tàu 1.000 tần bị chìm xuống dòng Lam

Trước đó, ngày 12/9, tàu mang số hiệu Thanh Hải 08, dài 56,7m, rộng 9m, tải trọng 1.000 tấn, thuộc sở hữu của Công ty TNHH và Thương mại Thanh Hải (Hà Nội) sau khi bốc xếp được gần 800 tấn gỗ băm dăm tại cảng Xuân Hải chuẩn bị hành trình thì bị chìm tại khu vực hạ lưu sông Lam (Nghi Xuân). Ngay sau khi tàu chìm, Cảng vụ Hà Tĩnh và chủ tàu đã tiến hành các biện pháp cần thiết để ngăn chặn dầu tràn ra sông đảm bảo môi trường an toàn.

Đơn vị trục vớt huy động tối đa phương tiện, máy móc và nhân lực để trục vớt tàu

Ngay sau vụ chìm tàu nói trên Công ty TNHH và Thương mại Thanh Hải đã thuê Công ty TNHH Thiên Tài - một đơn vị chuyên trục vớt tàu thuyền tại Nghệ An, trục vớt con tàu với giá trị hợp đồng hơn 1,3 tỷ đồng.

Đại diện Công ty TNHH Thiên Tài cho biết, bắt đầu từ 20/10, công ty đã phối hợp với cảng Xuân Hải và huy động hàng chục công nhân có kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc, các tàu, phà chuyên dụng tiến hành trục vớt con tàu.

Sau khi đưa phao xuống khoang tàu để bơm hơi vào phao đẩy tàu nổi lên mặt nước.

Việc trục vớt gặp một số khó khăn do hạ nguồn sông Lam những ngày qua dòng nước chảy rất xiết. Sau khi lật con tàu trở lại thế nằm ngữa, đội ngũ công nhân, thợ lặn chuyên nghiệp của Công ty TNHH Thiên Tài đã tiến hành lặn xuống dòng nước sâu thực hiện các biện pháp kỹ thuật buộc dây tời vào thành tàu bị chìm, đưa phao xuống khoang tàu để bơm hơi vào phao đẩy tàu nổi lên mặt nước.

Tàu Thanh Hải 08 đã được trục vớt an toàn

Ông Đinh Văn Long - Trưởng đại diện Cảng Xuân Hải (Cảng vụ Hà Tĩnh), cho biết, nhìn chung việc trục vớt con tàu Thanh Hải 08 diễn ra đảm bảo an toàn. Phía đơn vị trục vớt chấp hành nghiêm túc các quy trình bảo hộ an toàn lao động nên không để xẩy ra sự cố, cũng như không gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, việc trục vớt không ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông tàu thuyền tại Cảng Xuân Hải.

Thanh Hoài – Ngô Tuấn


Thanh Hoài – Ngô Tuấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]