Trung Quốc thất bại cay đắng, Marcello Lippi tuyên bố từ chức

Sau thất bại của Trung Quốc trước Syria tại vòng loại World Cup 2022, huấn luyện viên Lippi đã tuyên bố từ chức ngay trong cuộc họp báo.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Lippi tuyên bố: "Chúng tôi đã đánh bại các đội yếu như Guam và Maldives, nhưng hôm nay chúng tôi đã gặp một đội mạnh hơn và chơi tốt hơn. Các cầu thủ của tôi đã sợ hãi và không có tinh thần chiến đấu hay khao khát. Đây là trách nhiệm của huấn luyện viên trưởng. Mức lương hàng năm của tôi rất cao. Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn cho trận thua này và tôi xin từ chức".

HLV Lippi chính thức từ chức thuyền trưởng Trung Quốc. Ảnh: Sina

Trung Quốc đã bị Syria dẫn trước ở phút 19 nhưng đã có được bàn thắng gỡ hòa của Wu Lei ở phút 30. Tuy nhiên, pha phản lưới nhà của trung vệ Gang Wang ở phút 76 đã khiến đội bóng của HLV Lippi phải ôm hận trước đại diện của Tây Á.

Thất bại này khiến cho Trung Quốc vẫn dậm chân ở vị trí thứ 2 bảng A vòng loại World Cup 2022 với 7 điểm nhưng chỉ còn hơn đội xếp thứ 3 là Philippines về hiệu số bàn thắng mà thôi. Đây là điều không thể chấp nhận được với các CĐV Trung Quốc vì đội bóng của HLV Lippi đã được đầu tư rất nhiều trong thời gian qua, thậm chí còn nhập tịch chân sút người Brazil, Elkeson.

Trung Quốc thất bại bạc nhược trước Syria. Ảnh: Sina

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với sự tham gia của 40 đội tuyển được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 5 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn.

8 đội dẫn đầu trong mỗi bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc.

Theo Thethao247

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast