Trung vệ Bùi Tiến Dũng: "Quyết tâm đánh bại Yemen"

Trung vệ đội tuyển Việt Nam tự tin trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở bảng D Asian Cup 2019.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng: “Quyết tâm đánh bại Yemen”

Bùi Tiến Dũng chia sẻ với truyền thông trước buổi tập. Ảnh: Anh Khoa.

Tối 13/1, theo giờ Hà Nội, tuyển Việt Nam đã đến Al Ain - địa điểm tổ chức trận đấu với Yemen ngày 16/1 - sau hành trình dài 160 km từ Abu Dhabi. Sáng 14/1, HLV Park Hang-seo cho các cầu thủ họp chiến thuật.

"Toàn đội đã xem video phân tích đối thủ, và được Ban huấn luyện chỉ ra những điểm yếu cùng những điểm mạnh của Yemen. Trong buổi tập hôm nay và ngày mai, thầy Park sẽ ra giáo án phù hợp để chúng tôi khắc phục các điểm yếu, nhằm chuẩn bị cho trận đấu sắp tới", Bùi Tiến Dũng chia sẻ trước buổi tập chiều 14/1.

Sau hai trận đầu tiên gặp Iraq và Iran, Việt Nam chưa được điểm nào, đang đứng thứ ba với hiệu số -3. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp chưa hết. Nếu đánh bại Yemen trong trận đấu cuối cùng và cải thiện được hiệu số, đội có thể giành vé vào vòng 1/8 với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba đạt thành tích tốt nhất.

"Có thể nói cơ hội là 50-50. Nhưng trước khi nghĩ đến chuyện có được đi tiếp hay không, toàn đội phải hết sức tập trung, và quyết tâm giành chiến thắng", trung vệ người Hà Tĩnh cho hay. "Chúng ta đã đối đầu với hai đối thủ rất mạnh. Và Yemen cũng rất khó chịu. Họ có thể hình và thể lực tốt".

Chia sẻ về tình hình nhân sự, Bùi Tiến Dũng lạc quan: "Hiện tại, tất cả các thành viên đều đạt sức khoẻ tốt. Trọng Hoàng chỉ đau nhẹ, đã bình phục và hôm nay tập luyện bình thường. Đức Huy bị mất trí nhớ tạm thời sau trận đấu với Iran, nhưng bây giờ đã ổn định. Có thể nói, tất cả đang dần lấy lại phong độ tốt nhất".

Ở trận đấu sắp tới, Việt Nam sẽ có điều chỉnh lớn ở hàng phòng ngự, khi thiếu vắng trung vệ Duy Mạnh vì thẻ phạt. Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài hoặc Thành Chung có thể được bố trí đá cặp cùng Quế Ngọc Hải và Tiến Dũng.

Khi được hỏi về vị trí của bản thân, Tiến Dũng cho hay: "Tôi chưa biết sẽ được Ban huấn luyện xếp lệch trái hay lệch phải. Nhưng, với tư cách một cầu thủ, khi được vào sân và bố trí ở bất cứ vị trí nào, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Trận đấu giữa Việt Nam và Yemen sẽ diễn ra lúc 23h thứ Tư ngày 16/1 (giờ Hà Nội).

Theo VnExpress

Chủ đề Asian Cup 2019

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast