Tứ kết Cúp Quốc gia: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhiều cơ hội giành vé vào bán kết

(Baohatinh.vn) - Trận tứ kết Cúp Quốc gia giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) và Than Quảng Ninh diễn ra trên sân Hà Tĩnh vào chiều 12/9 là cơ hội để các chàng trai Núi Hồng tái hiện kịch bản thắng đội chủ sân Cẩm Phả 2-0 trên sân khách, để giành vé vào bán kết.

Tứ kết Cúp Quốc gia: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhiều cơ hội giành vé vào bán kết

Một buổi tập của các cầu thủ HLHT trên sân nhà

Vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 có 8 đội bóng gồm: Bà Rịa Vũng Tàu, XSKT Cần Thơ, HLHT, Viettel, Than Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội FC và B. Bình Dương. Trong đó, trận đấu giữa HLHT và Than Quảng Ninh được dự báo sẽ là cuộc tái ngộ rất đáng xem.

Là tân binh V.League, nhận diện được sức mạnh của các đội bóng đàn anh, ngay từ đầu mùa giải HLHT đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cả về chuyên môn và nhân sự. HLV Phạm Minh Đức đã thổi một luồng sinh khí mới cho các cầu thủ với lối chơi phòng thủ hiệu quả, tấn công sắc sảo. Đặc biệt, đội bóng Núi Hồng đã tạo được dấu ấn trong giới chuyên môn và người hâm mộ với chuỗi trận bất bại trên cả 2 mặt trận, đứng ở vị trí thứ 10/14 V.League và giành quyền vào tứ kết Cúp Quốc gia.

Tứ kết Cúp Quốc gia: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhiều cơ hội giành vé vào bán kết

HLV Phạm Minh Đức đã có phương án trám chỗ các vị trí chấn thương

HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: “Sau thời gian nghỉ vì dịch Covid-19, toàn đội đã chủ động hội quân, triển khai công tác chuẩn bị nghiêm túc cho trận tứ kết Cúp Quốc gia. Trong 3 tuần tập luyện, BHL đã tập trung củng cố cho cầu thủ các bài tập chuyên môn cũng như rèn luyện tăng cường thể lực, để các cầu thủ ra sân thi đấu với phong độ cao nhất.

Vừa qua HLHT cũng đã có trận giao hữu khá thành công với CLB Sông Lam Nghệ An. Qua đó, giúp các cầu thủ lấy lại cảm giác thi đấu và cũng là dịp để BHL hoàn thiện đội hình chiến thuật, lối chơi cho toàn đội với quyết tâm giành kết quả tốt nhất ở trận tứ kết và chuẩn bị cho V.League sắp tới”.

Tứ kết Cúp Quốc gia: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhiều cơ hội giành vé vào bán kết

Các cầu thủ HLHT chia quân tập bài thi đấu đối kháng

Tuy nhiên, theo Chủ tịch CLB HLHT Nguyễn Tiến Dũng: “Công tác chuẩn bị của đội trong thời gian qua cũng gặp không ít khó khăn. Nhất là khó khăn về sân bãi, do nắng nóng kéo dài, mặt sân Cày (thị trấn Thạch Hà) bị căng cứng, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuyên môn của đội.

Một số cầu thủ như Đào Văn Nam, Vũ Hữu Quý bị dính chấn thương. Riêng trung vệ Janclesio - một trong những trụ cột ở hàng thủ HLHT bị chấn thương nặng với tổn thương khe khớp, giãn dây chằng cổ chân, phải mất 2 tuần mới có thể trở lại tập luyện”.

Tứ kết Cúp Quốc gia: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhiều cơ hội giành vé vào bán kết

Trung vệ Janclesio (trái) sẽ vắng mặt trong trận tứ kết do chấn thương

Phía bên kia sân, Than Quảng Ninh từng lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia và đang đại diện bóng đá Việt Nam tranh tài ở AFC Cup. Thế nhưng, chuyến làm khách trên SVĐ Hà Tĩnh của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng sẽ không có sự phục vụ của Andre Fagan, Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú (đã cho Hải Phòng mượn từ giai đoạn 2 V.League).

Trong khó khăn chung đó, HLHT nhiều khả năng sẽ tận dụng cơ hội, tái hiện lại “kịch bản" ở sân Cẩm Phả để có thể vượt qua Than Quảng Ninh trong trận tứ kết sắp tới.

Tuy nhiên, HLV Phạm Minh Đức vẫn luôn cẩn trọng khi đối đầu với đội bóng đất mỏ. Ông cho rằng đây là một đối thủ mạnh, có nhiều cầu thủ chất lượng và trận tứ kết sắp tới sẽ rất khó khăn với HLHT.

Tứ kết Cúp Quốc gia: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhiều cơ hội giành vé vào bán kết

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải (HLHT): Hiện tại, tâm lý của anh em trong đội bóng đang tốt. Nếu được ra sân, cá nhân em sẽ cùng đồng đội nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Trận tứ kết giữa HLHT và Than Quảng Ninh diễn ra trên SVĐ Hà Tĩnh vào chiều 12/9 sẽ không có khán giả, nhưng người hâm mộ vẫn luôn đồng hành với đội nhà và tin tưởng, thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ có một chiến thắng, tiến vào bán kết Cúp Quốc gia.

Vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 bắt đầu diễn ra từ ngày 11/09. Theo lịch, trận đấu giữa Bà Rịa Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh diễn ra lúc 17h ngày 11/9; Hà Nội FC gặp Cần Thơ lúc 19h15 trên sân Hàng Đẫy. Hai cặp đấu còn lại diễn ra vào ngày 12/9. HLHT tiếp đón Than Quảng Ninh lúc 18h và Viettel đối đầu với Bình Dương lúc 19h15.

Vòng bán kết Cúp Quốc gia 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 16/9. Đội thắng trong cặp Bà Rịa Vũng Tàu – TP. Hồ Chí Minh sẽ chạm trán đội thắng trong cặp Hà Nội FC – Cần Thơ. Đội thắng trong cặp HLHT – Than Quảng Ninh sẽ gặp đội thắng trong cặp Viettel – B. Bình Dương.

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/9.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast