Tuyển Việt Nam cùng Thái Lan là hạt giống số 1 AFF Cup 2018

hông tin từ VFF, tại AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ là hạt giống số 1 của giải, cùng với đội tuyển Thái Lan.

Đây là kết quả của việc đội tuyển Việt Nam hai kỳ AFF Cup gần nhất đều vào tới bán kết và giành đồng hạng Ba. Ngoài ra, ở khu vực Đông Nam Á, theo bảng xếp hạng của FIFA, Việt Nam và Thái Lan thay nhau dẫn đầu khu vực. Vì thế mà đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ được xếp làm hạt giống số 1 của giải.

Đây sẽ là một lợi thế rất lớn đội tuyển Việt Nam, với bởi khi bốc thăm, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không đụng các đối thủ mạnh ở vòng bảng, đặc biệt là Thái Lan.

tuyen viet nam cung thai lan la hat giong so 1 aff cup 2018

Tuyển Việt Nam có lợi thế nhất định về bốc thăm ở AFF Cup 2018

So với các kỳ AFF Cup trước, lần này BTC đã nâng số đội lên thành 10 ở vòng chung kết. Tuy nhiên, chỉ có 9 đội được vào thẳng, hai đội còn lại trong khu vực sẽ phải đá play-off để tranh vé dự vòng chung kết. Hai đội này sẽ là Timor Leste và Brunei. Trận đấu của hai đội cũng thi đấu theo thể thức đá hai trận sân nhà và sân khách. Dự kiến, diễn ra vào tháng 10/2018.

Về thể thức thi đấu tại vòng chung kết, 10 đội vẫn chia làm 2 bảng, nhưng không có quốc gia nào là chủ nhà của vòng bảng. Theo đó, tại vòng bảng mỗi đôi sẽ thi đấu 4 trận, trong đó có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách theo bốc thăm của AFF.

Hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng vẫn sẽ giành quyền vào bán kết. Vòng bán kết và chung kết tiếp tục thi đấu theo thể thức lượt đi và về để xác định đội thắng chung cuộc và có áp dụng luật bàn thắng sân khách. Dự kiến lễ bốc thăm lịch thi đấu sẽ diễn ra vào tháng 5/2018.

AFF Cup 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến 15/12/2018.

Theo Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast