Tuyển Việt Nam hòa Thái Lan 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup

Tối 13/1, pha lập công muộn của Văn Thanh giúp Việt Nam có trận hòa đầy kịch tính trước Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Với lợi thế sân nhà, tuyển Việt Nam cho thấy sự chủ động bằng việc đẩy cao đội hình gây sức ép. Khi đối thủ dành sự tập trung cho Văn Hậu, HLV Park Hang-seo gây bất ngờ bằng việc cho phép Quế Ngọc Hải thường xuyên dâng cao ở phía đối diện.

Tính toán của nhà cầm quân người Hàn Quốc giúp tuyển Việt Nam sớm thu về thành quả ở phút 24. Sau đường mở bóng của Hoàng Đức, Ngọc Hải tạt như đặt để Tiến Linh băng vào đánh đầu, không cho Kampon cơ hội cản phá.

Tuyển Việt Nam hòa Thái Lan 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup

Số 22 đã có bàn thắng thứ 6 tại AFF Cup 2022, 4 trong số đó đến từ những pha dứt điểm bằng đầu.

Đến phút 31, Tiến Linh lại làm tung lưới đội khách nhưng lần này, bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi trong pha tranh chấp với thủ môn.

Khoảng 15 phút cuối hiệp một, tuyển Việt Nam chơi chậm lại. Lúc này, Thái Lan vùng lên và có được một vài cơ hội. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm cùng chút may mắn đã giúp “Chiến binh sao vàng” trụ vững trước sức ép từ đối thủ. Phút 43, CĐV tại Mỹ Đình nín thở khi chứng kiến cú sút đưa bóng đi dội xà của Theerathon.

Sang đến hiệp hai, Thái Lan là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong khi đó, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam lại cho thấy sự chệch choạc, nhất là ở những pha bẫy việt vị. Thái Lan đã tận dụng 2 tình huống mắc lỗi vị trí của Văn Hậu và Bùi Hoàng Việt Anh để ghi 2 bàn ở phút 48 và 63.

Lần lượt Poramet Arjvirai và Sarach Yoyeen thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng, buộc Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng. Theerathon tiếp tục ghi dấu ấn khi là người châm ngòi cho cả 2 pha tấn công giúp “Voi chiến” dẫn ngược tuyển Việt Nam.

2 bàn thua liên tiếp khiến tuyển Việt Nam đánh mất hoàn toàn sự chủ động. Trong khi đó, Thái Lan lùi đội hình và dễ dàng bẻ gãy những pha lên bóng của Việt Nam ngay từ giữa sân. Quang Hải có ngày thi đấu khá nhạt nhòa, trong khi ở hai cánh, Tấn Tài, Văn Hậu cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Tuyển Việt Nam hòa Thái Lan 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup

Thái Lan tận dụng tốt sai sót của hàng thủ Việt Nam để có 2 bàn trên sân khách. Ảnh: Minh Chiến.

Chủ nhà chỉ có một cơ hội đáng kể, đó là pha treo bóng của Văn Hậu từ cánh trái ở phút 68. Tiến Linh bật cao đánh đầu, nhưng bóng bị thủ môn Thái Lan dễ dàng bắt gọn.

Đúng vào thời điểm Thái Lan tưởng chừng như đã cầm chắc chiến thắng, Việt Nam đã có bàn gỡ hòa sau khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người Vũ Văn Thanh. Từ một pha bóng lộn xộn, Văn Hậu chuyền để cựu cầu thủ HAGL tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm, hạ gục toàn bộ hệ thống phòng ngự áo xanh, gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối. Hùng Dũng có đường chuyền bất cẩn để đối thủ phản công. Đặng Văn Lâm đã kịp băng ra để giúp tuyển Việt Nam tránh khỏi bàn thua thứ 3.

Bàn thắng của Văn Thanh và pha cứu thua của Văn Lâm giúp tuyển Việt Nam thoát thua tại Mỹ Đình, đồng thời giảm đáng kể gánh nặng cho trận lượt về. Từ việc phải ghi 2 bàn trở lên, thầy trò HLV Park chỉ phải thắng đối thủ với tỷ số bất kỳ để lên ngôi vô địch trên sân Thammasat vào ngày 16/1.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast