Tuyển Việt Nam: Trông mặt, chưa bắt hình dong

Đội tuyển Việt Nam chưa thể có đủ quân số trong ngày tập trung đầu tiên (14/3) vì nhiều lý do, dấu ấn của tân HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa thể hiện rõ. Nhưng ít nhất, bầu không khí của đội có nét tươi mới, đổi khác so với thời của người tiền nhiệm Toshiya Miura.

ĐT Việt Nam chưa có nhiều thay đổi dưới thời HLV Hữu Thắng. Ảnh: VSI
ĐT Việt Nam chưa có nhiều thay đổi dưới thời HLV Hữu Thắng. Ảnh: VSI

Tiền vệ của FLC Thanh Hóa Hoàng Đình Tùng được BHL cử đại diện cho tập thể đội tuyển Việt Nam trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập chiều qua đã nói lên suy nghĩ của bản thân, đồng thời cũng là tâm lý chung của toàn đội.

Đình Tùng cho biết: “Hôm nay là buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam nên cảm giác của bản thân tôi rất là vui. Đây là lần đầu tiên được làm việc với HLV mới Hữu Thắng tôi thấy rất vui nhưng cũng xen lẫn sự hồi hộp. Hiện tại, tôi cũng như anh em trong đội đều đang nỗ lực tập luyện để có thể thi đấu tốt.

Hy vọng, phương pháp huấn luyện của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ là nét mới trong lối chơi và đưa thành tích của đội tuyển Việt Nam tốt hơn. Bài tập mà HLV Nguyễn Hữu Thắng cho triển khai tập luyện ngày đầu tiên có khác một chút so với thời HLV Miura.

HLV Hữu Thắng cho tập phối hợp nhóm, nhỏ, phù hợp với thể hình cầu thủ Việt Nam mình. Tôi nghĩ anh em trong đội đã thực hiện các bài tập HLV đề ra tương đối tốt. Do đang trong thời kỳ thi đấu giải V-League nên trạng thái tâm lý, phong độ của toàn đội theo tôi đều tốt”.

Từng được gọi lên đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura nhưng không có nhiều cơ hội thi đấu, Đình Tùng xác định rõ mục tiêu cũng như trách nhiệm của mình trong lần tập trung dưới thời HLV Hữu Thắng.

“Mục tiêu của tôi là cố gắng tập luyện tốt để có cơ hội thi đấu hết sức mình, vì màu cờ sắc áo Tổ quốc. Việc cải thiện thể lực là vấn đề đặt ra với BHL và tôi nghĩ HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có cách để nâng nền tảng thể lực của tất cả anh em cầu thủ lên, phù hợp với lối chơi của đội tuyển.

Trận đấu sắp tới, nếu đội tuyển Việt Nam đoàn kết, thi đấu hết sức mình thì tôi nghĩ hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước đối thủ Đài Loan (Trung Quốc). Tôi lên đây xác định nỗ lực hết mình để tìm kiếm cơ hội thi đấu.

Sự thân thiện của HLV Nguyễn Hữu Thắng và tình đoàn kết của anh em cầu thủ tạo ra không khí gia đình ở đội tuyển Việt Nam thời điểm này. Tôi nghĩ không có sự phân biệt nào giữa cầu thủ của SLNA, HAGL với những CLB khác.

Những cầu thủ trẻ được gọi tập trung đội tuyển lần này đều có chuyên môn tốt, với sự cố gắng đó, họ sẽ mang đến sự khởi sắc cho bóng đá Việt Nam trong năm nay và những năm tiếp theo”.

Trong ngày tập trung đầu tiên, đội tuyển Việt Nam thiếu 7 cầu thủ B.Bình Dương vì đang vướng lịch thi đấu AFC Champions League. Xuân Trường, Tuấn Anh từ Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đã về nước chiều qua nhưng chỉ bắt đầu tập luyện từ hôm nay (15/3).

Tương tự như vậy là trường hợp của Văn Thanh, Văn Toàn (HAGL). Trung vệ Đinh Tiến Thành (XSKT Cần Thơ) dù kịp có mặt từ chiều qua nhưng vẫn tập riêng bên ngoài cùng bác sỹ Nguyễn Trọng Thủy và tiền vệ Vũ Minh Tuấn (chấn thương).

Thiếu hụt quân số nên HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ cho đội tập với khối lượng nhẹ nhàng. Bài phối hợp mở bóng ra biên rồi tạt vào trong cho đồng đội từ tuyến 2 băng lên dù chưa được các cầu thủ thực hiện hoàn hảo nhưng HLV Hữu Thắng không muốn nhắc nhở nhiều.

Theo Lâm Chi/Thể thao & Văn hóa

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast