Tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người và tàu trong khu vực KKT Vũng Áng

Trước khả năng bão số 4 đổ bộ vào địa bàn tỉnh ta, chiều 26/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật đã đi kiểm tra tình hình đối phó bão số 4 tại KKT Vũng Áng.

Giám đốc Cảng vụ Hà Tĩnh Vương Bình Minh cho biết: Ngay sau khi nhận được công điện của UBND tỉnh về triển khai công tác đối phó với bão số 4, Cảng vụ Hà Tĩnh đã yêu cầu các chủ tàu có phương án tàu đến các nơi an toàn. Chiều qua (25/9), các tàu hút bùn của dự án Formosa đã nhổ neo khỏi vịnh Sơn Dương đi sơ tán ở các khu vực an toàn. Cảng Hà Tĩnh đã dồn sức bốc hàng giải phóng tàu để kịp thời đi tránh bão. Các xà lan phục vụ cho dự án Formosa có phương án đánh đắm ở khu vực gần bờ, khi bão đổ bổ vào với cường độ lớn...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật kiểm tra việc neo đậu tàu trong cảng Vũng Áng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật kiểm tra việc neo đậu tàu trong cảng Vũng Áng

Tại tổng kho xăng dầu Vũng Áng, các phương án phòng chống bão, tăng cường lực lượng thường trực bảo vệ kho xăng dầu, gas, cầu cảng đã được đơn vị triển khai xong ngay từ chiều tối ngày 25/9.

Các công trình đang triển khai của dự án Formosa, và công trường nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đã triển khai kịp thời phương án và lực lượng đối phó với bão số 4.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật biểu dương các doanh nghiệp đã chủ động trong công tác triển khai lực lượng, phương tiện đối phó với bão số 4, đồng thời lưu ý: Vũng Áng là cảng hở, chưa có đê chắn sóng, không có khu neo đậu cho tàu lớn, nhất là tàu dầu, tàu gas; nếu chủ tàu không có phương án tính toán, sơ tán kịp thời dễ gây thiệt hại lớn cho tàu thuyền, khi bão đổ bổ vào.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, hiện bến số 1 và 2 cảng Vũng Áng còn 14 tàu kéo và tàu phục vụ dự án Formosa đang neo đậu. Tại KKT Vũng Áng đang triển khai nhiều dự án đầu tư trị giá hàng tỷ USD cùng hàng nghìn công nhân đang có mặt trên công trường nên các đơn vị cần theo dõi sát tình hình diễn bão để đối phó kịp thời, đảm bảo tuyệt đối về người, giảm thiệt thiệt hại về tàu thuyền vào hàng hoá.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast