U19 Hà Tĩnh nối dài mạch bất bại ở vòng loại quốc gia 2018

(Baohatinh.vn) - Trên sân phụ của CLB SLNA chiều 24/1, đội U19 Hà Tĩnh xuất sắc đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U19 FLC Thanh Hóa, qua đó tiếp tục chuỗi thành tích bất bại để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

u19 ha tinh noi dai mach bat bai o vong loai quoc gia 2018

Kết thúc lượt đi, U19 Hà Tĩnh chỉ giành được vỏn vẹn 4 điểm với một trận thắng, một trận hòa và để thua tới hai trận, tạm xếp thứ 4 bảng B tuy thi đấu ít hơn một trận.

Mặc dù đứng áp chót nhưng cơ hội là vẫn còn nên toàn đội đã đặt ra mục tiêu cố gắng tích lũy điểm số tối đa trong mỗi trận đấu ở lượt về. Việc gặp U19 FLC Thanh Hóa có ý nghĩa rất quan trọng, bởi nếu giành chiến thắng trong trận đấu này thì U19 Hà Tĩnh sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm với chính đội bạn.

Trước khi bước vào trận đấu này, U19 Hà Tĩnh bị U19 Đà Nẵng cầm hòa với tỉ số 2 - 2 ở lượt trận thứ 5, còn U19 FLC Thanh Hóa có chiến thắng đậm trước U19 Quảng Nam nên đã có ý kiến lo ngại U19 FLC Thanh Hóa sẽ gây nhiều khó khăn cho đội nhà.

Quan điểm đó là có cơ sở bởi những phút đầu nhập cuộc, các cầu thủ của chúng ta liên tục bị đội bạn dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Sóng gió tạm qua, khoảng thời gian sau đó, thế trận có phần cân bằng hơn nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn nắm thế chủ động, còn U19 Hà Tĩnh chỉ tạo ra được vài pha phản công thiếu đường nét và không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự đối thủ.

u19 ha tinh noi dai mach bat bai o vong loai quoc gia 2018

Thi đấu khá bế tắc nên khi hiệp 2 bắt đầu, U19 Hà Tĩnh ngay lập tức đưa ra 2 sự thay đổi người để củng cố khả năng tranh chấp ở tuyến giữa. Các cầu thủ vào sân thay người đã chơi tốt để điều tiết lại nhịp độ trận đấu, đồng thời giúp cho lối chơi của U19 Hà Tĩnh khởi sắc hơn.

Phút 82 tỷ số được mở cho các cầu thủ U19 Hà Tĩnh. Từ đường tạt cánh của đội trưởng Trọng Quân bên phía cánh phải, bóng đến chân của Thái Nguyên, cầu thủ này xử lí khéo léo loại bỏ một hậu vệ rồi chuyền ngược lại tuyến hai cho tiền đạo Tiến Thành.

Với bản năng săn bàn sát thủ vòng cấm của mình, cầu thủ số 27 tung ra cú sút hiểm hóc và lực đi rất mạnh làm thủ môn U19 Thanh Hóa không kịp phản xạ mà chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào góc lưới. Thời gian còn lại là không đủ để cho các cầu thủ Thanh Hóa giành lại ít nhất là một điểm.

Ở cặp đấu còn lại, U19 SLNA cũng vượt qua U19 Đà Nẵng. Như vậy, kết quả này đã đưa U19 Hà Tĩnh vươn lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng, còn U19 SLNA đã chính thức có mặt ở Vòng chung kết U19 quốc gia 2018 trước 2 vòng đấu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast