U19 Việt Nam thắng Philippines 4-1

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành thắng lợi đầu tiên ở giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 trước Philippines.

Chiều 4/7 (giờ Hà Nội), U19 Việt Nam giành chiến thắng đậm 4-1 trước Philippines ở lượt trận thứ 2 vòng bảng giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022. Nguyễn Quốc Việt lập cú đúp cho đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam, 2 cầu thủ ghi bàn còn lại là Nguyễn Văn Trường và Khuất Văn Khang. Phía bên kia chiến tuyến, Sandro Reyes là ghi bàn danh dự cho U19 Philippines.

So với trận hòa 0-0 với U19 Indonesia, U19 Việt Nam chơi tốt, kiểm soát bóng nhiều hơn. Họ tấn công mạch lạc, bài bản khi bộ 3 Quốc Việt, Văn Khang và Văn Trường tạo ra được sự kết nối.

U19 Việt Nam thắng Philippines 4-1

Ba cầu thủ chơi hay nhất của U19 Việt Nam ở trận đấu này là Quốc Việt (số 9), Văn Trường (số 14) và Văn Khang (số 10) đều lập công. Ảnh: VFF

Việc U19 Việt Nam có thế trận thuận lợi một phần nhờ bàn thắng sớm của Quốc Việt. Ngay phút thứ 4, anh có pha xử lý tỉnh táo trong vùng cấm để đánh bại thủ môn đối phương.

Sau đó, U19 Việt Nam tạo thêm được một số cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng thành công. Vì vậy, họ không ghi thêm được bàn thắng trong hiệp một.

Sang hiệp hai, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn cho U19 Việt Nam. Phút 48, U19 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống đánh đầu thành bàn của Quốc Việt. Đình Bắc cũng xứng đáng được vinh danh khi đột phá, mang về quả phạt rồi tự mình thực hiện cú treo bóng chuẩn xác cho đồng đội lập công.

U19 Việt Nam có chút bối rối sau bàn thắng bất ngờ của Reyes nhưng cũng nhanh chóng lấy lại thế trận. Hai cầu thủ vừa trở về từ vòng chung kết U23 châu Á là Văn Khang, Văn Trường lần lượt tỏa sáng. Họ cùng bị phạm lỗi trong vùng cấm, mang về quả phạt đền và tự mình thực hiện thành công.

Những phút cuối, U19 Việt Nam được chơi hơn người khi thủ môn Philippines ngăn cản cơ hội ghi bàn ngon ăn của Quốc Việt và nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Đinh Thế Nam không ghi thêm được bàn thắng. Tỷ số chung cuộc của trận đấu này là 4-1 dành cho U19 Việt Nam.

Với chiến thắng này, U19 Việt Nam tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng A với 4 điểm sau 2 trận.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast