U21 Việt Nam và U21 HA Gia Lai quyết lấy lại thể diện

Hai đội bóng chủ nhà là U21 Việt Nam và U21 HA Gia Lai sẽ đụng độ nhau ở trận tranh hạng ba (15h30 ngày 27/12) giải U21 quốc tế 2016, trận đấu mà cả hai đều muốn lấy lại danh dự. Trong khi đó, trận chung kết là chuyện của hai khách mời U21 Yokohama và U21 Thái Lan (18h ngày 27/12).

Trận tranh hạng ba của giải năm nay có vẻ thu hút sự chú ý của người hâm mộ trong nước hơn cả trận chung kết, bởi đấy là trận đấu có sự hiện diện của 2 đại diện bóng đá Việt Nam là U21 Việt Nam và HA Gia Lai.

Sau khi thất bại ở các trận bán kết, cả hai đều rất muốn lấy lại thể diện, cũng như muốn chứng minh năng lực của mình ở trận tranh hạng ba. Những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh bên phía HA Gia Lai sẽ đụng độ với Lâm Ti Phông, Bùi Tiến Dũng, Đức Huy, Trùm Tỉnh của U21 Việt Nam.

Điều đáng tiếc nằm ở chỗ các cầu thủ thuộc đội U19 Việt Nam, từng giành vé dự VCK World Cup U20, không thường xuyên được sử dụng trong màu áo đội tuyển U21 Việt Nam, nên người xem cũng mất cơ hội được kiểm nghiệm sự tiến bộ của các cầu thủ vừa nêu.

u21 viet nam va u21 ha gia lai quyet lay lai the dien

Với riêng đội tuyển U21 Việt Nam, họ là đội bóng duy nhất tại vòng bán kết chưa thắng trận nào từ đầu giải. Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức vào đến giai đoạn này bằng thành tích... thua ít bàn hơn so với Myanmar. Đấy hẳn là điều mà ông Đức và các học trò rất muốn cải thiện.

Năm ngoái, cũng trên sân Thống Nhất và cũng ở giải U21 quốc tế, đội tuyển U21 Việt Nam đã bị đánh bại bởi chính HA Gia Lai, trong một trận đấu mà U21 Việt Nam đã dẫn trước, nhưng bị Công Phượng bên phía HA Gia Lai ghi bàn gỡ hoà 2-2, rồi thua trong loạt đấu luân lưu cân não.

Lần đấy, HLV Phạm Minh Đức thậm chí còn không kịp xem trọn vẹn các học trò đá luân lưu với đối thủ. Lần này, U21 Việt Nam nói chung và HLV Phạm Minh Đức nói riêng có lẽ rất muốn đòi lại món nợ đã để thua đội bóng trẻ phố núi cách nay 1 năm.

Nhưng ngặt nỗi, so về lực lượng, đội tuyển U21 Việt Nam hiện giờ có vẻ không mạnh như năm ngoái, trong khi HA Gia Lai mỗi lúc một kinh nghiệm hơn (so với lứa tuổi U21), nhờ được thi đấu 2 mùa tại V-League.

u21 viet nam va u21 ha gia lai quyet lay lai the dien

Khả năng chiến thắng của đội bóng phố núi vì thế cũng cao hơn, nhất là khi họ có các tuyển thủ quốc gia Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh trong đội hình, vốn mỗi lúc một chững chạc.

U21 Việt Nam muốn đòi nợ, nhưng e rằng sau trận tranh hạng ba sắp diễn ra, nợ sẽ chồng thêm nợ.

Trong khi đó, ở trận chung kết diễn ra sau đó, giữa U21 Thái Lan và Yokohama (Nhật Bản), rất khó đoán ai sẽ thắng ai, vì 2 đội đều có những điểm mạnh riêng, đều có lối chơi khá hiện đại, dựa trên nền tảng những cầu thủ có kỹ thuật cơ bản tốt.

Trận tranh hạng ba giải U21 quốc tế 2016 giữa U21 Việt Nam và HA Gia Lai sẽ diễn ra vào lúc 15h30, còn trận chung kết giữa U21 Thái Lan và Yokohama sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 27/12, trên sân Thống Nhất (TPHCM).

Theo Dân trí

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast