U23 Malaysia lập thành tích lịch sử tại VCK U23 châu Á

Giành chiến thắng 1-0 trước U23 Saudi Arabia tối 16/1, U23 Malaysia đã tạo nên cột mốc lịch sử khi giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018 ngay lần đầu tham dự.

Họ cũng là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên làm được điều này. Bàn thắng duy nhất được Daniel Amier ghi ở phút 28, sau một cú sút quyết đoán sát vòng cấm. Trong khoảng thời gian còn lại, đội bóng của HLV Ong Kim Swee đã chơi kiên cường để bảo vệ tỷ số. Thậm chí trong hiệp 2, họ giở nhiều tiểu xảo để câu giờ và thành công với ý định của mình.

Kết quả này cùng với việc U23 Iraq vượt qua U23 Jordan 1-0 giúp Malaysia có được 4 điểm để đứng thứ 2 bảng C, qua đó giành vé vào tứ kết. Đây là cột mốc lịch sử của bóng đá Malaysia cũng như Đông Nam Á, bởi họ là đội bóng đầu tiên làm được điều này ở sân chơi châu lục.

u23 malaysia lap thanh tich lich su tai vck u23 chau a

Niềm vui của cầu thủ U23 Malaysia.

Thành tích của Malaysia rất đáng nể trong bối cảnh đội bóng được đánh giá cao nhất khu vực – U23 Thái Lan thi đấu thảm bại. Đội ĐKVĐ SEA Games kết thúc vòng bảng với trận thua đậm 1-5 trước Palestine. Chung cuộc sau 3 trận vòng bảng, U23 Thái Lan thua cả 3, ghi 1 bàn và thủng lưới 7 bàn.

Malaysia cùng Palestine là 2 đội tân binh của VCK U23 châu Á năm nay. Họ khởi đầu tệ hại bằng trận thua 1-4 trước Iraq, nhưng sau đó đã chơi tốt dần lên. Ở lượt đấu thứ 2, đội bóng của HLV Ong Kim Swee hòa Jordan 1-1. Bước vào lượt cuối dù không được đánh giá cao bằng Saudi Arabia, Malaysia đã chơi hợp lý để có chiến thắng 1-0. Thậm chí trong thời gian bù giờ, 1 cầu thủ của Saudi Arabia còn nhận thẻ đỏ.

u23 malaysia lap thanh tich lich su tai vck u23 chau a

U23 Malaysia bị ép sân nhưng vẫn giành 3 điểm.

Vào tứ kết tuy nhiên cách chơi "tử thủ" và tiểu xảo của họ khác với những tuyên bố của HLV Ong Kim Swee trước trận. Trong phát biểu của mình, ông nói rằng đội nhà sẽ không "đỗ xe bus" như U23 Việt Nam để giành chiến thắng.

U23 Việt Nam có thể nối gót U23 Malaysia vào tứ kết nếu đánh bại Syria lúc 18h30 ngày 17/1.

u23 malaysia lap thanh tich lich su tai vck u23 chau a

Thống kê trận đấu.

u23 malaysia lap thanh tich lich su tai vck u23 chau a

Bảng xếp hạng bảng C.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast