U23 Thái Lan thảm bại, HLV Kiatisuk biết mình “lỡ lời”

Từng mạnh miệng tuyên bố U23 Thái Lan không ngán đối thủ nào ở bảng “tử thần” nhưng sau thất bại 0-4 trước U23 Nhật Bản đêm 16-1, HLV Kiatisuk buộc phải thừa nhận cửa vào tứ kết đã rất hẹp

U23 Nhật Bản liên tục phá lưới Thái Lan

Sau trận hòa 1-1 trước Ả Rập Saudi, U23 Thái Lan tin rằng có thể vượt qua bảng “tử thần” tại VCK U23 châu Á 2016 ở Qatar nếu tiếp tục chơi tốt trước U23 Nhật Bản. Tuy nhiên, 4 bàn thắng của Suzuki (phút 27), Yajima (49), Kubo (75 và 84) đã khiến đội Thái tỉnh mộng và phải đối mặt với thực tế khó khăn, buộc phải thắng U23 CHDCND Triều Tiên ở lượt cuối mới hy vọng vào tứ kết.

Thực tế, Thái Lan không quá lép vế trước Nhật nếu xét về thời gian kiểm soát bóng (48% so với 52%). Tuy nhiên, Nhật áp đảo về số lượng các tình huống dứt điểm nguy hiểm và cũng cụ thể rất tốt số cơ hội thành 4 bàn thắng. Trong đó, hàng thủ Thái Lan một lần phải chịu phạt 11 mét sau tình huống phạm lỗi trước pha tấn công tốc độ của đội Nhật ở những phút cuối trận.

Sau 2 trận đấu, trong khi U23 Nhật Bản trở thành đội đầu tiên của bảng B vào tứ kết thì tình hình của U23 Thái Lan trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi buộc phải đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên ở lượt trận cuối.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Kiatisuk cũng không còn mạnh miệng tuyên bố mà chỉ khẳng định Thái Lan sẽ không buông xuôi cho dù cửa đi tiếp đã hẹp lại hơn rất nhiều khi mà đối thủ ở lượt trận cuối có lối chơi được đánh giá là thiên về sức mạnh và rất khó chịu.

Theo Người Lao động

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast