U23 Việt Nam có đủ những quân bài tốt nhất

Sau những buổi tập riêng vì căng cơ, hai ngày qua hậu vệ trái Mạnh Hùng đã trở lại tập luyện cùng đồng đội. Điều này khiến HLV Toshiya Miura thở phào nhẹ nhõm vì trong tay ông hiện đã có đủ những quân bài tốt nhất cho cuộc tranh tài ở VCK U23 châu Á 2016.

Mạnh Hùng trở lại giúp U23 Việt Nam có thêm nhiều phương án vận hành chiến thuật - Ảnh: Minh Tuấn

Thực tế là việc Mạnh Hùng gặp chấn thương nhẹ những ngày qua khiến BHL có chút lo lắng cho vị trí hậu vệ phải, nhất là khi ông Miura đã gạch tên hậu vệ Văn Dũng. Trong toan tính của mình, ông Miura dự tính kéo Đông Triều từ tuyến giữa trở về chơi đúng sở trường là trung vệ, nhưng nay khi Mạnh Hùng đã có thể góp mặt trở lại, BHL càng có thêm nhiều quân bài để vận hành ý đồ chiến thuật như mong muốn.

Đến thời điểm này, không cầu thủ nào của U23 Việt Nam dám khẳng định họ sẽ có tên trong đội hình thi đấu chính thức khi HLV Miura vẫn hoán đổi liên tục sơ đồ. Ngay cả các trợ lý cũng chưa rõ vị nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ tung những quân bài nào và đội chơi theo sơ đồ nào ở trận mở màn gặp U23 Jordan. Tuy nhiên, những buổi tập vừa qua, HLV Miura luôn yêu cầu các cầu thủ chơi bóng phối hợp nhỏ, nhanh trong phạm vi hẹp, đặc biệt yêu cầu các cú dứt điểm luôn phải có độ chuẩn xác cao.

Hôm qua, đội chỉ tập vào buổi chiều và Đức Huy phải tập nhẹ bên ngoài. Riêng các thủ môn vẫn tập thêm vào buổi sáng.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast