U23 Việt Nam đánh bại Indonesia bằng bàn thắng ở phút 90+4

Kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng U23 Việt Nam phải chờ đến phút bù giờ cuối mới có được chiến thắng 1-0 trước Indonesia ở lượt trận 2 vòng bảng giải châu Á tối 24/3.

Đúng như truyền thông lo ngại, U23 Indonesia lựa chọn lối chơi phòng ngự thiên về thể lực để đối đầu với chủ nhà U23 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Syafri tập trung nhiều ở khu vực giữa sân và không ngần ngại thực hiện những pha vào bóng quyết liệt, miễn sao ngăn được chủ nhà lên bóng.

U23 Việt Nam chủ động cầm bóng ở khu vực giữa sân nhưng không tạo ra nhiều đột biến trước hàng thủ chắc chắn của đối phương. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo trông chờ vào những tình huống cố định được thực hiện bởi thủ quân Nguyễn Quang Hải nhưng thủ môn Hardiyanto đã có một hiệp đấu chơi tập trung. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

U23 Việt Nam đánh bại Indonesia bằng bàn thắng ở phút 90+4

Quang Hải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cho U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Thế chủ động vẫn thuộc về U23 Việt Nam trong hiệp hai. Đội bóng áo trắng kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại không tạo ra được pha phối hợp nào đáng chú ý. Những cơ hội đến nhưng đều xuất phát từ nỗ lực của cá nhân.

Trong khi mặt trận tấn công bế tắc thì ở hàng thủ, Bùi Tiến Dũng nhiều lần khiến CĐV nhà thót tim với những pha xử lý thiếu chắc chắn. Rất may cho U23 Việt Nam khi thủ môn của CLB Hà Nỗi vẫn có thể kiểm soát tình hình.

Những phút cuối, U23 Indonesia dồn toàn bộ đội hình về sân nhà để phòng ngự. Những đợt lên bóng của tuyển Việt Nam tỏ ra khá đơn điệu và dễ dàng bị hóa giải.

U23 Việt Nam đánh bại Indonesia bằng bàn thắng ở phút 90+4

U23 Việt Nam tấn công nhiều nhưng lại thiếu đi sự chính xác ở những tình huống quyết định. Ảnh: Minh Chiến.

Trong khi người hâm mộ đã nghĩ về một kết quả hòa, Triệu Việt Hưng lóe sáng với cú đánh đầu hiểm hóc đưa bóng dội cột trước khi lăn vào lưới ở phút bù giờ thứ tư hiệp hai. Người kiến tạo là thủ quân Nguyễn Quang Hải.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Indonesia lật ngược thế cờ. U23 Việt Nam với 6 điểm hẹn Thái Lan ở trận "chung kết" tranh tấm vé vào thẳng VCK giải châu Á nhờ suất của đội đầu bảng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast