U23 Việt Nam được chọn màu áo may mắn tại VCK U23 châu Á 2016

U23 Việt Nam sẽ được mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ truyền thống trong 3 trận vòng bảng VCK U23 châu Á 2016. Đáng chú ý khi được mặc trang phục có màu đỏ, tỷ lệ thắng của U23 Việt Nam lên đến 75% trong năm 2015.

Màu đỏ được xem là màu may mắn với U23 Việt Nam

Vào lúc 14h00 chiều nay (giờ Việt Nam), cuộc họp kỹ thuật bảng D VCK U23 châu Á 2016 giữa các Trưởng đoàn, đại diện của U23 Việt Nam, U23 Jordan, U23 Australia và U23 UAE đã diễn ra.

Nội dung cuộc họp xoay quanh việc quyết định trang phục thi đấu, điều lệ giải, thể thức thi đấu, quy định marketing, quảng cáo, hoạt động báo chí…

Theo Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh thì trong 3 trận đấu tới đây ở vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ được mặc trang phục là áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ. Đây được xem là màu áo truyền thống của đội tuyển Việt Nam.

U23 Việt Nam sẽ được tiếp thêm động lực tinh thần với trang phục có màu áo truyền thống - Ảnh: Đức Cường

Ngoài vấn đề liên quan đến trang phục, ông Lê Hoài Anh cũng lưu ý thêm về quy định kỷ luật trong trận đấu. Với việc nêu cao tinh thần Fairplay nên BTC sẽ phạt nặng nay với các đội bóng phạm lỗi nhiều trong trận đấu. Cụ thể, một đội bóng lĩnh tới 5 thẻ vàng trong một trận sẽ bị phạt tiền. Ngoài ra, nếu cầu thủ nào phải lĩnh 2 thẻ vàng ở 2 trận cuối cùng tại vòng loại cũng sẽ phải vắng mặt ở trận đấu đầu tiên ở vòng bảng.

Do đó, ngoài trường hợp không đăng ký thì có một vài cầu thủ cũng đã không thể tham gia trận ra quân của đội nhà. Có thể kể ra một số trường hợp như Jang Ok-chol (CHDCND Triều Tiên), Feng Gang (Trung Quốc), Saif Rashid Nasir Ahmed Alshemeili (UAE).

Trở lại với vấn đề trang phục, việc được mặc trang phục màu đỏ, áo đỏ sẽ mang đến tín hiệu tích cực với cầu thủ U23 Việt Nam, trước tiên là trên khía cạnh tinh thần. Bởi ở hai chiến dịch lớn vừa qua của U23 Việt Nam là vòng loại U23 châu Á 2016 và SEA Games 28, tỷ lệ thắng khi cầu thủ mặc trang phục màu đỏ lên đến 75% (thắng 6 và thua 2). Trong đó phải kể đến chiến thắng 2-1 trước U23 Malaysia và 7-0 trước U23 Macau (TQ) tại vòng loại U23 châu Á 2016 hay thắng lợi 5-0 trước U23 Indonesia tại trận tranh HCĐ SEA Games 28.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast