U23 Việt Nam ra quân: Chờ Công Phượng bùng nổ

Công Phượng đang là cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất của NHM Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016. Mang trong mình nhiều tố chất đặc biệt, có thể bùng nổ ở những thời khắc quan trọng, tiền đạo xứ Nghệ đang khiến nhiều khán giả chờ đợi ở màn trình diễn của mình.

Công Phượng (10) được chờ đợi sẽ là đầu tàu giúp U23 Việt Nam có điểm

LÝ DO “TỊT NGÒI “ Ở 6 TRẬN ĐẤU TẬP

U23 Việt Nam đã có 6 trận đấu tập cũng như giao hữu chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Ở những trận đó, hàng công của đội chỉ ghi được 4 bàn thắng, trong khi hàng thủ để lọt lưới đến 12 bàn. Đáng nói hơn cả, “niềm hy vọng” Công Phượng đã “tịt ngòi” trong cả 6 trận đó.

Hình ảnh của anh khá nhạt nhòa, khác hẳn với màn trình diễn sáng chói của chính Công Phượng tại giải U21 quốc tế 2015 khi “ẵm” gần như tất cả các giải thưởng. Bản thân Công Phượng cũng không lý giải được tại sao mình lại không thể “nổ súng” trong chuỗi trận vừa qua.

Tiền đạo này cho rằng, bàn thắng có được là kết quả của sự cộng hưởng của nhiều yếu tố: sự hỗ trợ của các đồng đội, sự tự tin và những giây phút thăng hoa của cá nhân cầu thủ. Nếu như vậy, có vẻ như Công Phượng chưa có cảm giác tốt nhất. Nhưng cũng có một vài nguyên do khách quan.

Chẳng hạn, 6 trận đấu vừa qua, HLV Miura liên tục xoay tua đội hình và vì thế mà không phải lúc nào Công Phượng cũng được chơi bóng cùng các đối tác rất ăn ý như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều… Hoặc lý do nữa là, ở giai đoạn “chạy thử” vừa qua, HLV Miura từng bố trí Công Phượng chơi ở vị trí trái sở trường khiến cơ hội tiếp cận khung thành đối phương cũng bị giảm đi không ít.

CHỜ NHỮNG GIÂY PHÚT BÙNG NỔ

Công Phượng đã khởi đầu năm 2015 với vô vàn khó khăn. Những áp lực khủng khiếp bên ngoài sân cỏ đã khiến cho anh rơi vào một cuộc khủng hoảng tinh thần dẫn đến phong độ sa sút trên sân cỏ. Tuy nhiên, đúng vào cái lúc mà chỉ số niềm tin và tự tin đi xuống tận đáy, tiền đạo của HA.GL đã dùng bản lĩnh và những phẩm chất ngôi sao tương lai của mình để dập tắt những lời chỉ trích.

Với những pha kiến tạo đẳng cấp cùng 4 bàn thắng, Công Phượng đã giúp U23 Việt Nam lọt vào VCK U23 châu Á 2016. Sau đó, cầu thủ người Nghệ An này đã có 3 bàn thắng để cùng đội nhà giành HCĐ SEA Games 28 tại Singapore. Tỏa sáng rực rỡ tại giải U21 quốc tế 2015, Công Phượng đã góp công rất lớn vào chức vô địch của U21 HA.GL với 5 bàn thắng sau 4 trận đấu.

Người ta vẫn nói: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi!”. Công Phượng có những phẩm chất cực kỳ quý giá của một ngôi sao và anh đã thể hiện được điều đó ở nhiều giải đấu quan trọng. Thế nên, trong giải đấu được dự đoán là rất khó khăn tới đây, NHM có quyền chờ đợi ở khát vọng muốn khẳng định “bản ngã” của tiền đạo này.

Chính Công Phượng thổ lộ: “Tôi muốn gửi lời chào đến J-League 2 bằng màn trình diễn tốt tại sân chơi lớn VCK U23 châu Á! Thậm chí, đó là bàn đạp để tôi tìm kiếm một cơ hội đến châu Âu chơi bóng”.

HLV Toshiya Miura chắc cùng sẽ có những đổi thay, thậm chí tạo ra những “đặc cách” để giúp Công Phượng tìm được cảm hứng chơi bóng của mình.

Thế nên, có thể tin là Công Phượng sẽ mở hàng năm mới 2016 bằng màn tỏa sáng rực rỡ ở VCK U23 châu Á vừa bắt đầu diễn ra!

Công Phượng & 3 bàn thắng đáng nhớ trong năm 2015

- Bàn nâng tỷ số lên 7-0 (phút 90+3) trong trận gặp U23 Macau (Trung Quốc) tại vòng loại U23 châu Á 2016.

- Bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 45+1 trong trận thắng U23 Malayisa tới 5-1 để U23 Việt Nam mở rộng cánh cửa vào bán kết SEA Games 28.

- Tung cú sút trái phá mở tỷ số trận gặp U19 Hàn Quốc, sau đó hoàn thành cú đúp giúp U21 HA.GL đăng quang ở giải U21 quốc tế 2015.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast