UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Xuân Thành

Sáng nay (22-8), UBND tỉnh Hà Tĩnh có buổi làm việc với Tập đoàn Xuân Thành để nghe báo cáo tình hình, tiến độ các dự án đang triển khai trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Tập đoàn XT phải huy động tối đa nguồn lực, phối hợp với các địa phương, chủ đầu tư để thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Tập đoàn XT phải huy động tối đa nguồn lực, phối hợp với các địa phương, chủ đầu tư để thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình

Trong quá trình thi công, Tập đoàn Xuân Thành đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các chủ đầu tư, các sở, ban, ngành cùng với sự đồng tình ủng hộ của nhân dân địa phương.

Theo báo cáo của Tập đoàn Xuân Thành, tính đến tháng 7/2011, giá trị thi công xây lắp ước đạt 2.350 tỷ đồng, bằng 57% giá trị xây lắp trong tổng dự toán bước đầu được phê duỵệt. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đã đóng góp vào ngân sách tỉnh 181 tỷ đồng, làm từ thiện 10 tỷ đồng.

Hạ tầng tại một số khu TĐC Khu kinh tế Vũng Áng do Tâp đoàn Xuân Thành làm tổng thầu còn dang dở, ảnh hưởng đời sống dân sinh (Ảnh chụp ngày 27/6/2011)

Hạ tầng tại một số khu TĐC Khu kinh tế Vũng Áng do Tâp đoàn Xuân Thành làm tổng thầu còn dang dở, ảnh hưởng đời sống dân sinh

(Ảnh chụp ngày 27/6/2011)

Mặc dù việc thi công các dự án trên địa bàn Hà Tĩnh cơ bản thuận lợi, tuy nhiên, Tập đoàn vẫn còn một số tồn tại, khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thi công như: chịu sự tác động của suy thoái kinh tế nên ảnh hưởng đến nguồn lực, công tác GPMB gặp nhiều khó khăn, hạn chế đến công suất hoạt động của phương tiện, máy móc thi công.

Tập đoàn Xuân Thành đã thực hiện 7 công trình xây dựng trên địa bàn Hà Tĩnh, gồm: Xây dựng các khu TĐC và công trình hạ tầng kỹ thuật tại KKT Vũng Áng; nâng cấp tuyến đê La Giang; đường tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, phòng chống lụt bão kết hợp phát triển KTXH phía Tây huyện Hương Sơn; hạ tầng khu công nghiệp Đại Kim (Hương Sơn); hạ tầng kỹ thuật khu vực cổng B (Cầu Treo); hạ tầng sống chung với lũ các xã ngoài đê huyện Đức Thọ; đường cứu hộ, cứu nạn và phòng chống bão lụt hồ Kẻ Gỗ. Tổng mức đầu tư 7 dự án trên khoảng 7.000 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp khoảng 4.130 tỷ đồng. Ngoài ra, Tập đoàn Xuân Thành còn làm chủ đầu tư 3 dự án xây dựng khu đô thị mới trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, các chủ đầu tư, các địa phương có dự án đều bày tỏ mối quan ngại về sự chậm tiến độ và chất lượng tại một số công trình, dự án trên địa bàn do Tập đoàn thi công. Đặc biệt, đối với một số công trình, dự án nếu không triển khai kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống dân sinh (đê La Giang, đường cứu hộ cứu nạn, các khu TĐC); chưa tập trung quyết liệt trong công tác thi công cũng như hoàn thiện hồ sơ thiết kế bổ sung, khối lượng công việc còn lại là rất lớn nhưng lực lượng công nhân, máy móc trên các công trình, dự án còn quá mỏng, không đáp ứng yêu cầu công việc. Lãnh đạo Tập đoàn Xuân Thành đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến và mong muốn các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Xuân Thành triển khai thi công các dự án.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn trong việc chủ động thực hiện các công trình dự án trọng điểm của tỉnh, đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn mà Tập đoàn gặp phải như: hoạt động vào thời điểm suy thoái kinh tế, lạm phát, điều kiện thời tiết bất lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: những công trình, dự án mà Tập đoàn thi công là những công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, có vai trò quan trọng đến đời sống dân sinh, vì vậy, Tập đoàn cùng các công ty con phải huy động tối đa nguồn lực, phối hợp với các địa phương, chủ đầu tư để thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình. Đối với nhóm các dự án đã xong và gần xong thi công đến đâu nghiệm thu đến đó và bàn giao cho các chủ đầu tư quản lý sử dụng; đối với các dự án mới, chuẩn bị triển khai cần sớm hoàn thiện hồ sơ thủ tục.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng yêu cầu các sở, ngành, đại phương, chủ dầu tư phối hợp với Tập đoàn thẩm định, trình duyết các hồ sơ trong thời gian nhanh nhất; kiên quyết thực hiện GPMB bàn giao cho nhà thầu; giao chủ đầu tư toàn quyền phối hợp nhà thầu xử lý dứt điểm vướng mắc, tăng cường lực lượng giám sát chất lượng các công trình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast