Ứng dụng CNTT trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, DN không ngừng phát triển

Chiều 8/6, Ban Chỉ đạo ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin, Ban Công nghiệp thông tin tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp.

Trong 5 tháng đầu năm nay, hoạt động ứng dụng, phát triển CNTT- TT của tỉnh có nhiều chuyển biến đáng ghi nhận. Công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các văn bản QPPL về CNTT-TT được triển khai thường xuyên, với nhiều nội dung và hình thức. Đến nay, VNPT đã triển khai xong giai đoạn 2 và tổ chức khai trương mạng chuyên dụng của các cơ quan đảng, nhà nước. Tổng số trạm BTS trên địa bàn là 1.547 trạm, tổng số thuê bao điện thoại cố định và di động trả sau là 175.000 thuê bao đạt mật độ 13 thuê bao/ 100 dân, cáp quang, mạng di động 3G đã phủ sóng đến 100% xã, phường, thị trấn. Qua khảo sát sơ bộ, chỉ còn 7/235 xã chưa đạt tiêu chí NTM về internet.

Việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Doanh nghiệp cũng được xây dựng và không ngừng phát triển. Văn phòng Tỉnh ủy đã nâng cấp máy chủ dịch vụ của 12 huyện, thành, thị ủy và 168 máy trạm xã, phường, thị trấn; đưa Trang thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh vào hoạt động thử nghiệm vào tháng 3/2012. Ngành GD-Đt tiếp tục duy trì tốt việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu. Đại học Hà Tĩnh triển khai xây dựng phòng Lab với kinh phí 800 triệu đồng. Riêng ngành Y tế, 70% đơn vị khám chữa bệnh đang sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện, trang thiết bị y tế gắn với các phần mềm chuyên dụng ngày càng được bổ sung, hoàn thiện…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những nỗ lực của ngành CNTT trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT- TT trên địa bàn, nhất là các phần mềm quản lý của một số ngành đã phát huy hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, hoạt động CNTT- TT vẫn còn nhiều bất cập, đặc biệt là hạ tầng mạng đã có phát triển nhưng chưa đáp ứng yêu cầu; đội ngũ chuyên trách theo QĐ07 các cấp, các ngành chưa bố trí đầy đủ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện yêu cầu trong thời gian tới cần hoàn thành điều chỉnh quy hoạch CNTT; tập trung chỉ đạo triển khai hiệu quả Kế hoạch số 143/KH-UBND ngày 18/4/2012 của UBND tỉnh về xây dựng Chính phủ điện tử; thực hiện tốt kế hoạch ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến trình CNTT hướng vào cộng đồng; tiếp tục hoàn thiện và xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp với quá trình phát triển, hội nhập; tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu lực của BCĐ CNTT, cơ quan chuyên trách, cán bộ chuyên trách CNTT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast