V.League 2016 có gì mới?

Dù vắng bóng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường song V.League 2016 vẫn có rất nhiều điểm mới đáng chú ý, ví dụ như bóng thi đấu, bảo hiểm cho cầu thủ, hay các suất xuống hạng.

V.League 2016 có nhiều sự thay đổi tích cực, chuyên nghiệp - Ảnh: Đình Viên

1. SỬ DỤNG CÔNG CỤ CHỐNG TIÊU CỰC TỪ XA

Tại V.League 2016, VPF đã quyết định hợp tác với công ty Sportradar. Thông qua những biện pháp điều tra nghiệp vụ, dựa trên thế mạnh công nghệ, hệ thống dữ liệu toàn cầu về thể thao cũng như các mối quan hệ chặt chẽ với các nhà cái, đơn vị này sẽ cung cấp những thông tin theo yêu cầu của VPF hoặc trong trường hợp phát hiện ra những dấu hiệu bất thường, tiêu cực xoay quanh trận đấu để từ đó, BTC giải sẽ có những biện pháp xử lý sao cho phù hợp.

VPF phối hợp với Sportradar trong công tác chống tiêu cực cho các trận đấu ở mùa giải 2016

2. CẦU THỦ, TRỌNG TÀI ĐƯỢC MUA BẢO HIỂM

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, VPF đã ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hùng Vương. Qua đó, 920 cầu thủ, HLV, VĐV cùng đội ngũ giám sát và trọng tài điều hành đã được mua bảo hiểm, với số tiền tối đa lên đến 300 triệu đồng/năm (đối với cầu thủ) và 200 triệu đồng/năm (đối với trọng tài). Phạm vi bảo hiểm được áp dụng tại khu vực châu Á cho các rủi ro tử vong, thương tật vĩnh viễn, chi phí y tế do nguyên nhân tai nạn xảy ra trong thời gian thi đấu, tập luyện.

Cầu thủ V.League đã được mua bảo hiểm

3. KHÔNG CÒN ÁN PHẠT NHƯ QUẾ NGỌC HẢI

Ở mùa giải này, mức bồi thường hậu quả do hành vi vi phạm của cầu thủ cũng được xem xét và đưa ra một cách cụ thể hơn. Theo đó, đối với trường hợp phạm lỗi, gây thương tích cho đối phương thì chi phí bồi thường không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB chủ quản; không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề. Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả.

Quế Ngọc Hải đã phải nhận án phạt treo giò 6 tháng, 15 triệu đồng và chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa sau pha phạm lỗi ở mùa trước

4. BÓNG THI ĐẤU NHẬP NGOẠI

Các trận đấu ở V.League 2016 sẽ sử dụng trái bóng được cung cấp bởi hãng thể thao Grandsport của Thái Lan thay vì Động Lực như ở những năm trước đây. Trái bóng mới được thiết kế với chất lượng tốt hơn, hỗ trợ nhiều hơn cho các cầu thủ và cũng được kiểm định từ FIFA. Thậm chí đến mùa giải 2017, VPF còn đạt được thoả thuận với 1 hãng thể thao lớn về việc thiết kế bóng riêng cho giải đấu cao nhất của Việt Nam.

V.League 2016 sẽ sử dụng bóng nhập ngoại

5. CÓ 1,5 SUẤT XUỐNG HẠNG

Mùa giải 2016 hứa hẹn kịch tính hơn khi sẽ có đến 1,5 đội bóng phải xuống hạng thay vì con số 1 như mùa trước. Bản thân đội áp chót cũng có nguy cơ rớt hạng nếu thất bại ở trận play-off tranh vé vớt. Sự kịch tính ở nhóm cuối V.League cũng đồng nghĩa mang đến niềm hy vọng nhiều hơn cho các CLB ở giải hạng Nhất Quốc gia. Bởi 3 đội bóng từ thứ 2 đến thứ 4 vẫn sẽ có cơ hội thăng hạng nếu vượt qua những trận đấu play-off thay vì chỉ đội vô địch.

Những trận đấu ở nhóm "cầm đèn đỏ" sẽ trở nên kịch tính hơn - Ảnh: Quốc An

6. NHIỀU GƯƠNG MẶT TRẺ, NGOẠI BINH CHẤT LƯỢNG

Dù thiếu vắng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nhưng ở V.League 2016, người hâm mộ sẽ được chứng kiến nhiều tài năng trẻ khác. Mùa này, các CLB tích cực trẻ hóa lực lượng khi đôn các “măng non” lên đội hình chính hoặc chiêu mộ các cầu thủ từ những lò đào tạo trẻ có tiếng. Có thể kể đến như Trần Duy Khánh, Nguyễn Trọng Huy, Tống Anh Tỷ, Nguyễn Tiến Linh từng thi đấu cho U19 Việt Nam được đôn lên đội 1 B.Bình Dương; Nguyễn Thanh Tuấn, Trần Văn Hòa của lò PVF đầu quân cho FLC Thanh Hóa hay Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Nguyễn Thành Chung cũng được Hà Nội T&T tin tưởng trao cơ hội…

Ngoài những gương mặt trẻ tài năng, các CLB của V.League cũng chịu khó lựa chọn ngoại binh chất lượng hơn. Với Hà Nội T&T, họ đã chiêu mộ thành công Loris Arnaud – cựu tiền đạo của PSG. CLB Hà Nội cũng sở hữu một cựu cầu thủ khác của gã khổng lồ Ligue 1 là Maurice Jean Eudes. Ngoài ra còn có Đồng Tháp, chiêu mộ hậu vệ Kampuchea Ream Sung, đội trưởng của CLB Kirivong - đội bóng chơi tại C-League mùa giải năm ngoái (giải VĐQG Campuchia),…

Trần Duy Khánh (phải) được B.Bình Dương đôn lên đội 1 để thi đấu V.League 2016

7. CÁC CLB NGÀY CÀNG CHUYÊN NGHIỆP HƠN

Song song với những đổi thay mạnh mẽ ở cấu trúc thượng tầng, những CLB như Đồng Tháp, B.Bình Dương, Long An, FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh... cũng có những đổi mới tích cực trong việc xây dựng hình ảnh đội bóng. Long An, Than Quảng Ninh thay đổi biểu tượng của đội một cách bắt mắt hơn, gần gũi hơn và giàu tính địa phương hơn. Ngoài ra, các CLB này cũng đã nhanh chóng gắn duyên với nhiều hãng thể thao như Kappa, Mitre, Joma, Codad trong khâu làm áo thi đấu ở mùa giải này.

V.League 2016 có gì mới? ảnh 8

Đồng Tháp ra mắt áo đấu theo phong cách bắt mắt, chuyên nghiệp

8. TẤT CẢ CÁC TRẬN ĐƯỢC VPF PHÁT SÓNG TRỰC TIẾP TRÊN YOUTUBE

Ở mùa giải trước, một số trận đấu ở V.League đã được VPF phát sóng trực tiếp trên kênh Youtube, bên cạnh các đài truyền hình trung ương và địa phương. Và ở V.League năm nay, VPF tiếp tục đẩy mạnh việc tường thuật các cuộc đối đầu của giải VĐQG nhằm giúp người hâm mộ có nhiều lựa chọn hơn để theo dõi.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast