V-League 2022: Ai đi tàu ngược?

V-League chỉ còn lại 2 vòng đấu sẽ đá cùng ngày, cùng giờ. Ai trong 3 "hành khách" Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định, Sài Gòn FC phải ngậm ngùi nhận tấm vé duy nhất đi "tàu ngược" về hạng Nhất mùa sau?

V-League 2022: Ai đi tàu ngược?

Các cầu thủ HLHT ăn mừng bàn thắng trước HAGL.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giành trận hòa trước HAGL để có được 21 điểm. Thêm 1 điểm quý giá đủ cho họ có quyền tự quyết trong tay ở cuộc chiến trụ hạng. Nói có quyền tự quyết, bởi nếu có thua Hà Nội FC ở vòng 25, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn không bị đẩy xuống đáy bảng trước lượt đấu cuối cùng.

Rõ ràng khi Hà Nội FC đang cần điểm để vô địch trong sự bám đuổi của Hải Phòng sẽ rất khó cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở chuyến khách trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, đội bóng núi Hồng sông La vẫn còn trận tiếp Thanh Hóa trên sân nhà ở vòng cuối để “chốt sổ” cho việc ở lại V-League. Rất có thể, HLV Nguyễn Thành Công sẽ giữ quân trước Hà Nội FC mà tìm đường đi nước bước với Thanh Hóa không còn mục tiêu nào nữa.

Thực lực của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không đến nỗi nào so với các đội cùng đua nhau ở nhóm cuối. Những Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, Giang Trần Quách Tân đủ sức để thắng Thanh Hóa trên sân nhà và đường hoàng trụ lại V-League.

Kể từ khi trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam vào năm 2018, CLB Nam Định luôn ì ạch ở vị trí cuối BXH, chỉ trụ hạng thành công ở những vòng đấu cuối cùng. Mùa giải năm nay cũng không ngoại lệ khi đội bóng thành Nam lao đao đến cuối mùa giải. Những tưởng sự mát tay của HLV Vũ Hồng Việt sẽ giúp Nam Định “chữa cháy” thành công khi thắng 3 trong 4 trận đầu tiên lượt về từ vòng 14 đến 17. Nhưng rồi, niềm vui ngắn chẳng tày gang bởi liên tiếp từ vòng 18 đến vòng 24 Nam Định chỉ giành thêm được 1 điểm (5 thua, 1 hòa). Kết quả đó đã đưa họ lún sâu vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng.

Sân nhà sẽ là lợi thế cực lớn cho đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt giành trọn 3 điểm. Tuy vậy, Nam Định cũng phải hết sức cẩn trọng bởi họ đã thua 3 trận gần nhất tại Thiên Trường. Thắng Sài Gòn FC, Nam Định sẽ trụ hạng sớm 1 vòng đấu. Còn nếu thua, họ sẽ không còn quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng. Dường như Nam Định đã “dọn đường” để tất tay cho trận chiến sống còn cùng Sài Gòn FC. Đá với Hải Phòng hôm rồi, họ cất tiền vệ nhập tịch Trần Trung Hiếu, chỉ sử dụng ngoại binh Rodrigo trong hiệp 2. Trận “chung kết ngược” đúng nghĩa trước Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 24 sẽ quyết định chuyện ai đi ai ở.

Đội bóng yếu thế nhất trong cuộc đua trụ hạng chính là CLB Sài Gòn. Họ đã trải qua 3 trận thua liên tiếp gần đây và đứng cuối BXH. Đội bóng Sài thành không còn quyền tự quyết và nếu thua Nam Định, mọi thứ coi như xong. GĐKT Lê Huỳnh Đức đã nói lời chia tay đội bóng trong tình cảnh “nước sôi lửa bỏng”.

Nhận lời về cứu con tàu đắm Sài Gòn FC, thực tế GĐKT Lê Huỳnh Đức cũng để lại dấu ấn. Với hậu thuẫn của ông trong khu kỹ thuật, ngoại binh được tăng cường giúp CLB có tiến bộ. Họ kiếm được 12 điểm trong giai đoạn ngặt nghèo, thậm chí đánh bại cả CLB TP.HCM để thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Nhưng rồi, do lực lượng mỏng, đến thời điểm cần tăng tốc Sài Gòn FC lại thiếu hụt con người, trong lúc hệ thống phòng ngự sai sót nhiều khiến họ hụt hơi sau đó. Rất nhiều kỳ vọng của Lê Huỳnh Đức với bóng đá Sài thành trong lần trở về đã không thành hiện thực. Nếu Sài Gòn FC mời sớm hơn, chứ không phải “nước đến chân mới nhảy” có thể GĐKT Lê Huỳnh Đức sẽ giúp đội bóng về đích an toàn.

Cơ hội trên lý thuyết vẫn còn nhưng có thể đã quá muộn với Sài Gòn FC. Chuyến làm khách ra thành Nam sẽ đầy chông gai với đoàn quân HLV Phùng Thanh Phương. Không chỉ bất lợi về điểm số, tinh thần thi đấu đi xuống sau chuỗi trận bết bát cùng những thông tin tiêu cực nơi hậu trường, xung quanh tài chính và nhân sự đội bóng ảnh hưởng rất nhiều.

Đến nỗi, HLV Phùng Thanh Phương lắc đầu cảm thán: “Thời gian qua, tôi muốn gặp lãnh đạo để truyền đạt nguyện vọng cầu thủ nhưng tôi cũng chẳng biết gặp ai vì lãnh đạo chính của CLB là nhà tài trợ đã không còn xuất hiện nữa”. Trước trận đấu sống còn mà tinh thần quân tướng như thế, quả là khó cho Sài Gòn FC.

Ai sẽ lên “tàu ngược”, gần như trận Nam Định tiếp Sài Gòn FC trên sân Thiên Trường ở vòng 25 quyết định tất cả.

Theo TT&VH

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast