Văn Lâm khát vọng dự World Cup cùng ĐT Việt Nam

Website của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết về hành trình trở thành thủ môn số 1 của Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam. Thủ thành có 2 dòng máu Việt – Nga này bày tỏ khát vọng dự World Cup cùng ĐTQG.

Văn Lâm khát vọng dự World Cup cùng ĐT Việt Nam

Mở đầu bài viết, AFC đã nhắc lại khoảnh khắc lịch sử ở trận vòng 1/8 Asian Cup 2019 để bắt đầu cho một hành trình khắc họa lại chân dung của Đặng Văn Lâm. “Phía sau và bên phải thủ môn Đặng Văn Lâm, CĐV Việt Nam chờ đợi trong nhịp thở dồn dập. Quả phạt đền thứ hai của Jordan đập xà ngang, quả phạt thứ ba bị anh ấy ngăn cản. Ba quả luân lưu sau đó đã kết thúc và Những ngôi sao vàng có mặt ở tứ kết. Các đồng đội chia vui vì sự xuất thần của thủ môn (Đặng Văn Lâm) trong lúc trên khán đài, CĐV của đoàn quân áo đỏ ăn mừng”, AFC viết.

“Đối đầu với Jordan, chúng tôi biết họ chơi phòng ngự phản công nhưng họ không thể triển khai được chiến thuật bởi chúng tôi đã có phương án để khắc chế. Chúng tôi đã chơi rất tốt. Ở loạt penalty, tôi nghĩ nó giống như trò xổ số vậy. Tôi có thể cản phá nhưng điều quan trọng nhất là các cầu thủ khác phải thực hiện thành công. Đó là một cảm giác ngạc nhiên đến thú vị khi vào tứ kết và nó cho thấy trình độ của đội bóng chúng tôi”, Đặng Văn Lâm nhớ lại.

Trong bài viết này, tác giả đã sơ lược lại hành trình đến với vị trí thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam. Trước khi giữ vị trí ấy, Văn Lâm đã trải qua một hành trình chông gai và đầy những thất bại khi không thành công trong màu áo của HAGL, TP.HCM và thậm chí phải sang Lào để thi đấu nhưng cũng không thành công. Khát vọng được chơi bóng khiến thủ môn này phải làm chuyện chẳng đặng đừng là thể hiện tâm tư trên mạng xã hội, và cuối cùng Hải Phòng đã lắng nghe.

Văn Lâm khát vọng dự World Cup cùng ĐT Việt Nam

“Năm 2016, cậu ấy lần đầu tiên được gọi vào ĐTQG. Một năm sau, giữa năm 2017, cậu ấy đã giữ sạch lưới trong trận hòa 0-0 với Jordan ở vòng loại Aisan Cup 2019 tại TP.HCM”, bài viết của AFC có đoạn. “Tôi nhớ là cả gia đình tôi đều xem và cảm thấy rất tự hào khi tôi trở thành đại diện của Việt Nam. Tôi là cầu thủ hay nhất của trận đấu và kể từ đó, trở thành thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam. Sau đó, tôi đã tự hứa với bản thân rằng phải giành một giải thưởng nào đó với ĐT Việt Nam”, Văn Lâm nhớ lại.

Như đã biết, thủ thành này sau đó đã cùng ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFC Cup 2018. Nhưng thủ môn đang thi đấu ở Muangthong United này bày tỏ tham vọng, ĐT Việt Nam cần phải vươn xa hơn nữa.

“Chúng tôi muốn thử thách ở đẳng cấp châu Á, chứ không chỉ là Đông Nam Á. Mục tiêu đạt được là sánh bằng Nhật Bản và Hàn Quốc. Để thực hiện điều này, chúng tôi cần xây dựng đào tạo trẻ để các em nhỏ có thể chơi bóng khi còn là cầu thủ trẻ. Tất cả liên quan đến cơ sở vật chất cho cầu thủ trẻ và họ có thể phát triển mọi lúc. Tất nhiên, mọi cầu thủ đều có giấc mơ World Cup và tôi hy vọng, chúng tôi có thể thực hiện được điều đó với ĐT Việt Nam”, Văn Lâm bày tỏ khát vọng.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast