VFF thuê thêm bác sĩ ngoại và lời khuyên từ HLV Calisto

Theo nguồn tin từ Đức, VFF đã đạt được thoả thuận để thuê bác sĩ ngoại cho ĐT Việt Nam. Đây cũng là một trong những nội dung mà HLV Calisto từng đề xuất.

vff thue them bac si ngoai va loi khuyen tu hlv calisto

Việt Nam vừa trải qua thời gian nghỉ Tết và các hoạt động thể thao gần như tạm dừng. Tuy nhiên, ở Đức, công việc xúc tiến để thuê bác sĩ vẫn diễn ra bình thường và VFF đã đạt được thoả thuận thuê một chuyên gia y tế người Đức cho các ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, chuyên gia thể lực Martin Forkel cũng đã đồng ý gia hạn thêm 1 năm với VFF.

Như vậy, VFF đã hoàn tất bộ 3 chuyên gia người Đức cho các ĐT Việt Nam. Đó là Giám đốc kỹ thuật Gede, chuyên gia thể lực kiêm chuyên gia hồi phục Martin Forkel và một chuyên gia y tế - người sẽ đảm trách nhiệm vụ chữa trị chấn thương cho các cầu thủ. Đây sẽ là những nhà tư vấn, trợ lý quan trọng cho HLV trưởng của các ĐT Việt Nam.

Năm 2009, ngay sau khi giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008, HLV Calisto đã có 3 đề xuất quan trọng để cải thiện nền bóng đá Việt Nam. Theo đó, nhà cầm quân người Bồ mong muốn VFF có một Giám đốc kỹ thuật và quan trọng hơn là đào tạo đội ngũ chuyên gia về y tế. Nói rộng ra, HLV Calisto cho rằng chỉ khi nào VFF xây dựng phòng nghiên cứu và áp dụng khoa học thể thao vào bóng đá, khi ấy bóng đá Việt Nam mới thực sự phát triển.

10 năm đã trôi qua kể từ khi HAGL kết hợp với Arsenal JMG để đào tạo cầu thủ trẻ nhưng sự khác biệt mới chỉ nằm ở giáo án, cách thức đào tạo. Còn cái nền của sự phát triển là nghiên cứu và ứng dụng khoa học thể thao vào bóng đá vẫn chưa có kế hoạch cũ thể. Thực tế của bóng đá Việt Nam, rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng đã không thể thành tài chỉ vì họ bị chấn thương mà không được chữa trị đúng mức, đúng cách và phải giải nghệ khi tuổi đời còn rất trẻ.

Với quyết định ký hợp đồng với bác sĩ ngoại, HLV thể lực ngoại và giám đốc kỹ thuật ngoại, VFF đã, đang và sẽ tạo lực đẩy cho các ĐT Việt Nam, giúp cho HLV trưởng các đội tuyển có được những cầu thủ tốt nhất, sung mãn nhất để thực hiện ý tưởng chiến thuật trọn vẹn nhất.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast