Vì sao M.U chấp nhận mua Pogba với giá kỷ lục?

Bất chấp việc tiền vệ Paul Pogba đá không hay như mong đợi trong màu áo ĐT Pháp ở EURO 2016, BLĐ Man United vẫn định chi tới 110 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ thuộc biên chế Juventus từng có thời gian chơi bóng ở Old Trafford. Vậy đâu là lý do khiến Quỷ đỏ khao khát muốn giành lại cầu thủ cũ của mình đến vậy?

vi sao m u chap nhan mua pogba voi gia ky luc

Thực tế thì M.U có thừa sự khôn ngoan để hiểu rằng, không thể chỉ căn cứ vào những gì Pogba đã thể hiện ở EURO 2016 để kết luận cầu thủ 23 tuổi này còn lâu mới xứng với mức phí chuyển nhượng kỷ lục. Thực tế, ở giải đấu diễn ra trên đất Pháp HLV Didier Deschamps của Les Bleus đã không biết cách khai thác hết khả năng của Pogba.

Cách làm việc của HLV Deschamps đơn giản chỉ là cố gắng xếp Pogba vào một vị trí thích hơp. Ông rất lúng túng trong vấn đề trên mà quên mất rằng điều quan trọng là phải tìm cách tích hợp Pogba với các vệ tinh một cách hợp lý để giải phóng tiềm năng của cầu thủ này. Khi HLV Deschamps yêu cầu Pogba chủ yếu hoạt động ở khu vực vòng tròn trung tâm, ông đã khiến cầu thủ mang áo số 15 không thể phát huy hết năng lực.

Tình cảnh của Pogba khá giống với tiền vệ Steven Gerrard ở Liverpool và ĐT Anh, khi cầu thủ này phải chơi ở vị trí không ưa thích. Sở dĩ Pogba có khả năng bùng nổ là do anh biết kết hợp cực tốt nguồn thể lực vô hạn với kỹ thuật thượng thừa. Vấn đề của anh cũng như Gerrard là khi phải chơi quá kỷ luật theo chỉ đạo của HLV, cả hai lại đánh mất khả năng bùng nổ vì bị bó buộc.

vi sao m u chap nhan mua pogba voi gia ky luc

Pobga chơi không nổi bật ở EURO 2016

Thực tế đã chứng minh không dễ để tìm được vị trí hoàn hảo cho Pogba. HLV Deschamps hiểu rất rõ vì ông từng đối mặt với vấn đề này. Nhưng với tân HLV Jose Mourinho của M.U, dường như ông đã tìm ra giải pháp hứa hẹn sẽ biến Pogba thành ông vua mới ở Old Trafford.

Năm 2005, HLV Mourinho từng nhận thấy tiềm năng của Gerrard nên ông đã nằng nặc đòi BLĐ Chelsea chiêu mộ ngôi sao của Liverpool. Khi giữa Gerrard và Pogba có những nét tương đồng, "Người đặc biệt" yêu cầu M.U chiêu mộ tiền vệ của Juventus với mức giá trên trời là chuyện hoàn toàn có thể hiểu được.

Còn nhớ trong một cuộc họp báo ở mùa giải trước, chính HLV Mourinho từng đề cập tới một cầu thủ tuy đá ở vị trí hộ công, song lại mang rất nhiều đặc điểm mà Pogba sở hữu: "Tôi thích một "số 10" giỏi ghi bàn. Anh ta là cầu thủ luôn sẵn sàng xâm nhập vòng cấm để chọc thủng lưới đối phương. Tôi thích "số 10" làm được như Oscar khi cậu ấy ghi bàn vào lưới Maccabi. Với tôi, cầu thủ ấy mang áo "số 8 rưỡi" khi đội nhà mất bóng và "số 9 rưỡi" khi đội nhà tổ chức tấn công".

Vấn đề ở đây không phải Pogba có nhất thiết phải chơi ở vị trí "số 10" hay không, mà nằm ở chỗ HLV Mourinho rất "kết" mẫu cầu thủ giàu thể lực và không ngại di chuyển. HLV Mourinho tin rằng M.U cần mẫu tiền vệ như Pogba nên chiêu mộ cầu thủ cao lớn này được xem là nhiệm vụ bắt buộc.

Một số thống kê về những gì Pogba đã làm được ở mùa giải trước

vi sao m u chap nhan mua pogba voi gia ky luc

Nên biết, mùa trước Pogba là cầu thủ tích cực đi bóng thứ 3 ở Serie A. Bình quân mỗi trận anh thực hiện 2,9 pha đột phá. Đây là con số ngang bằng với Eden Hazard và cao hơn tất cả các cầu thủ Chelsea ở mùa giải họ đoạt chức vô địch Premier League 2014/15.

Ngoài ra, Pogba còn có trung bình 1,3 pha cắt bóng mỗi trận, chỉ kém duy nhất tiền vệ Nemanja Matic của Chelsea (2). Với việc tung ra bình quân 3,5 cú sút xa mỗi trận, có thể thấy Pogba cũng rất tích cực trong việc tham gia uy hiếp khung thành đối phương.

Tóm lại, Pogba là cầu thủ có tài năng đã được thẩm định và rất phù hợp với triết lý của HLV Mourinho. Thế nên trong nỗ lực đưa cầu thủ này về "Nhà hát của những giấc mơ", M.U mới không ngần ngại trả Juventus mức phí chuyển nhượng cao nhất từ trước tới giờ.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast