Vì sao VFF chọn HLV Gong Oh-kyun cho U23 Việt Nam?

HLV Gong Oh-kyun là người có nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện các đội tuyển trẻ. Thậm chí, ông từng có thời gian làm việc tại đội tuyển quốc gia Indonesia cùng HLV Shin Tae-yong.

Vì sao VFF chọn HLV Gong Oh-kyun cho U23 Việt Nam?

HLV Gong (trái) có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo cầu thủ trẻ

Hôm 23/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm HLV Gong Oh-kyun làm người dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 6/2022 ở Uzbekistan. Thời hạn của bản hợp đồng không được tiết lộ cụ thể nhưng có thể là 2 năm.

Sự nghiệp HLV

HLV Gong hiện đang có bằng AFC loại A và đang theo học lớp AFC Pro. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã vượt qua những ứng viên tên tuổi khác như HLV Park Choong-kyun và HLV Kim Gil-sik để trở thành HLV của đội tuyển U23 Việt Nam.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ là đội bóng thứ 3 ông Gong làm HLV trưởng. Trước đó, HLV 47 tuổi đa phần đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV. Ông từng làm trợ lý tại CLB Shenzhen (2015), Seoul E-Land (2021), đội U17, U20, U23 Hàn Quốc và đội tuyển quốc gia Indonesia (2020). Những đội từng được HLV Gong dẫn dắt là đội U18 Hàn Quốc (2016) và U20 Indonesia (2020).

Sự nghiệp cầu thủ

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, ông Gong Oh-kyun dành phần lớn thời gian thi đấu cho CLB Daejeon Citizen (10 năm). Ngoài ra, ông còn thi đấu cho Gyeongnam (Hàn Quốc) và Sunshine Coast (Úc).

Ông Gong Oh-kyun thi đấu ở vị trí tiền đạo. Cả sự nghiệp, ông thi đấu 319 trận và ghi được 43 bàn thắng.

Mặc dù không phải là tiền đạo nổi tiếng trong thời gian thi đấu nhưng ông Gong vẫn được Daejeon Citizen yêu mến vì ghi nhiều bàn thắng quan trọng.

Đáng kể nhất là bàn thắng giúp Daejeon Citizen có chiến thắng đầu trong lịch sử CLB.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast