Việt Nam dễ thở tại vòng loại U19 Châu Á 2018

Sau thất bại tại VCK U18 ĐNÁ 2017, đội tuyển U18 Việt Nam được kỳ vọng sẽ nhan chóng khẳng định sự trở lại của mình tại vòng loại giải U19 châu Á 2018 tới đây.

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng loại U19 châu Á 2018, ĐT U18 Việt Nam nằm ở bảng H cùng với Lào, Đài Loan (TQ) và Macau. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là giành ngôi nhất bảng để sở hữu tấm vé vào thi đấu VCK.

viet nam de tho tai vong loai u19 chau a 2018

Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển U18 Việt Nam sẽ chỉ có vài ngày nghỉ sau thất bại tại VCK U18 ĐNÁ 2017 đang diễn ra tại Myanmar. Đội tuyển sẽ sớm hội quân trở lại tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại giải U19 châu Á 2018 rất có thể lực lượng của đội tuyển U18 Việt Nam sẽ có những thay đổi và HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ sớm công bố danh sách tập trung của đội sau khi làm việc với lãnh đạo VFF.

Tại vòng chung kết U19 châu Á năm 2016, U19 Việt Nam đã lọt vào tới bán kết và giành vé dự vòng chung kết U20 World Cup. Đây là một kỳ tích mà lứa U19 Việt Nam tới đây phải nỗ lực tái lập.

Dù đội tuyển U18 Việt Nam vừa đau đớn chia tay với giấc mơ vàng tại VCK U18 ĐNÁ 2017, tuy nhiên, trao đổi với báo chí trong nước, HLV Phạm Minh Đức của đội trẻ Hà Nội đánh giá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ tài năng: "Đội tuyển U18 Việt Nam là tập hợp những hạt giống của nhiều trung tâm đào tạo trẻ mạnh ở Việt Nam. Đó là những cầu thủ có chất lượng và một tương lai hứa hẹn”.

Ông Đức cho rằng đội tuyển Việt Nam chỉ thiếu một chút may mắn trong trận đấu quyết định với U18 Myanmar để rồi phải chia tay giải đấu trong tiếc nuối: “Ở giải U18 Đông Nam Á, chúng ta thắng đậm Brunei, Philippines và còn vượt qua cả Indonesia nữa. Đáng tiếc là đội bóng đã không thành công khi gặp Myanmar mà thôi".

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast