Việt Nam vs Campuchia, 19h tối nay: Khẳng định uy danh

NHM đang mong chờ, ĐT Việt Nam thể hiện hình ảnh mạnh mẽ hơn so với trận lượt đi với chính đối thủ Campuchia. Nói cách khác, thầy trò ông Mai Đức Chung cần khẳng định uy danh của cả một nền bóng đá được đánh giá cao hơn hẳn.

viet nam vs campuchia 19h toi nay khang dinh uy danh

Những bổ sung nhân sự làm tăng hy vọng

So với trận đấu cách đây hơn 1 tháng, lần này ĐT Việt Nam có đông đủ hơn những cầu thủ ưu tú. Nói cách khác, sự góp mặt của những cầu thủ có phong độ cao ở cả 3 tuyến hứa hẹn sẽ giúp ĐT Việt Nam “nâng chất” trong cuộc tái đấu ĐT Campuchia. Chẳng hạn, sự có mặt của Ngọc Hải sẽ giúp hàng thủ chắc chắn hơn. Thanh Trung đang có phong độ cao với 9 bàn ở các giải trong nước sẽ mang đến cho HLV Mai Đức Chung một vũ khí lợi hại từ tuyến giữa nếu tiền vệ này được tin dùng. Đặc biệt, Anh Đức được kỳ vọng sẽ là đáp án hiệu quả cho vai trò tiền đạo cắm của ĐT Việt Nam vốn phải loay hoay tìm kiếm từ khi Công Vinh giải nghệ.

Tập hợp được lực lượng mạnh nhất, các tuyển thủ Việt Nam cũng đã giải phóng được đôi chân và cái đầu. Nói thế là bởi ở trận gặp ĐT Campuchia cách đây hơn 1 tháng, đoàn quân của ông Mai Đức Chung chơi không tốt một phần do phải trải qua quãng nghỉ quá dài hơn 2 tháng nên khi trở lại, cảm giác bóng không tốt. Các cầu thủ thuộc U22 QG lại chơi như “chân đeo chì” bởi dư chấn tâm lý nặng nề sau thất bại ở SEA Games 29. Một tháng không phải là quãng thời gian quá dài nhưng đủ để những Văn Hậu hay Văn Thanh tìm lại sự cân bằng tâm lý. V.League quay trở lại cũng giúp cho Hoàng Thịnh, Văn Quyết… lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất.

Rõ ràng, có nhiều lý do để tin là ĐT Việt Nam sẽ thể hiện một hình ảnh giàu sức sống hơn nhiều so với lượt đi.

Khách có bộ ba tấn công đáng gờm

Chiến thắng bất ngờ trước ĐT Afghanistan (1-0) như đưa ĐT Campuchia lên tận mây xanh. HLV Leonardo Vitorino thậm chí có lúc còn coi ĐT Việt Nam chỉ ngang hàng với đội bóng của ông. Nhưng những trận thua vừa qua ở cả giải chính thức cũng như giao hữu khiến nhà cầm quân người Brazil này tĩnh tâm hơn. Lần này, HLV Vitorino đã thừa nhận trước trận là ĐT Campuchia ở thế “chiếu dưới” so với ĐT Việt Nam.

viet nam vs campuchia 19h toi nay khang dinh uy danh

Ở thế dưới cơ lại phải làm khách, ĐT Campuchia có thể sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công. Không có sự phục vụ của tiền vệ tấn công Udom nhưng đội bóng xứ Chùa tháp vẫn còn những cầu thủ có khả năng áp dụng miếng đánh ấy một cách thuần thục. Tốc độ, kỹ thuật cùng với khả năng phối hợp rất ăn ý của bộ ba Vathanaka-Laboravy-Sokpheng sẽ là mối nguy hiểm cho hàng thủ của ĐT Việt Nam. Trong đó, Vathanaka đang có phong độ tốt với 2 bàn đã ghi được. Đây chính là gương mặt mà các học trò của ông Mai Đức Chung cần lưu tâm đặc biệt.

Nếu khóa chặt được Vathanaka cùng với việc chắt chiu cơ hội ăn bàn tốt hơn, ĐT Việt Nam hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng “nhàn” hơn so với trận lượt đi. Chơi trên sân khách, hàng thủ của ĐT Campuchia thường tỏ ra khá vụng về. Đội chủ nhà Jordan từng ghi đến 7 bàn vào lưới ĐT Campuchia là bài học cho ĐT Việt Nam về khả năng tận dụng cơ hội khi tiếp đội bóng xứ Chùa vàng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

viet nam vs campuchia 19h toi nay khang dinh uy danh

DỰ ĐOÁN: 3-0

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast