Viettel Hà Tĩnh: Cánh sóng vươn xa...

Sau 10 năm tham gia thị trường, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc phổ cập dịch vụ viễn thông đến với mọi người bằng việc tiên phong trong đầu tư công nghệ, giảm giá cước dịch vụ, khuyến khích tiêu dùng, phát triển dịch vụ vì lợi ích khách hàng.

Từ vị thế “tân binh” trên thị trường viễn thông

Nhớ lại những này đầu có mặt trên địa bàn Hà Tĩnh, ông Phạm Ngọc Quỳnh – Bí thư Đảng ủy, PGĐ Chi nhánh cho biết: “Năm 2003, Viettel Hà Tĩnh được thành lập với 15 CBCNV, có duy nhất một điểm giao dịch tại TP Hà Tĩnh. Cơ sở vật chất thiếu thốn, đội ngũ CBCNV mỏng, hạ tầng kỹ thuật chưa có, thương hiệu Viettel còn xa lạ với người dân Hà Tĩnh. Cuối năm 2003, đơn vị chính thức cung cấp dịch vụ viễn thông đầu tiên – dịch vụ 178. Đây sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trên thị trường viễn thông Hà Tĩnh, kể từ đây thị trường có nhà cung cấp dịch vụ thứ 2, đồng nghĩa với việc lần đầu tiên người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền được lựa chọn”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Loan, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Loan, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà
Hiện nay, Viettel Hà Tĩnh có 375 trạm BTS 2G, 200 trạm BTS 3G và hàng ngàn km cáp quang. Mạng lưới Viettel Hà Tĩnh đã phủ sóng 100% xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn. Nhờ những chiến lược sáng suốt trong đầu tư, kinh doanh nên doanh thu năm 2010 của Vietel Hà Tĩnh ước đạt trên 360 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước dự kiến 20 tỷ đồng, thu nhập bình quân CBCNV đạt 10 triệu đồng/người/tháng.

7 năm là thời gian chưa dài đối với sự phát triển của doanh nghiệp viễn thông, nhưng với sự đồng tâm hợp lực và triết lý kinh doanh “Liên tục đổi mới, cùng với khách hàng sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” của mình, Vietel Hà Tĩnh đã không ngừng trưởng thành. Đến nay đơn vị đã có bộ máy hoàn chỉnh từ tỉnh xuống các huyện, thị với 220 CBCNV, trong đó trên 50% có trình độ đại học.

Vietel Hà Tĩnh còn có mạng lưới phục vụ hoàn chỉnh với 12 cửa hàng, siêu thị; 262 nhân viên đại diện tại xã, 10 đại lý ủy quyền và hơn 2.000 điểm bán hàng Viettel trên toàn tỉnh đảm bảo cung cấp dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi đến tận thôn xóm, đến mọi người, mọi nhà. Ngày 25/3/2010, Viettel Hà Tĩnh chính thức cung cấp các dịch vụ trên nền công nghệ 3G (Mobile 3G và Internet 3G). Tại thời điểm khai trương, mạng 3G của Vietel đã phủ sóng 100% huyện thị. Đến nay, mạng 3G của Viettel đã phủ sóng tương đương mạng 2G và trở thành mạng di động có vùng phủ lớn nhất. Với việc đầu tư đồng bộ về hạ tầng, mạng lưới, Viettel mong muốn phổ cập dịch vụ Internet 3G cho mọi người, mọi nhà với chất lượng dịch vụ tốt, giá cả hợp lý.

Phát triển kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

Nhân viên Viettel Hà Tĩnh hướng dẫn Trưởng bản Hồ Thị Hồng sử dụng điện thoại
Nhân viên Viettel Hà Tĩnh hướng dẫn Trưởng bản Hồ Thị Hồng sử dụng điện thoại

Là doanh nghiệp quân đội hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, Viettel luôn kết hợp chặt chẽ giữa SX-KD với việc đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ an ninh, quốc phòng; mạng viễn thông Viettel được coi là mạng thông tin quân sự thứ 2 của quân đội ta. Trong năm 2010, Viettel đã hoàn thành phủ sóng di động “con đường” nối đất liền với quần đảo Trường Sa. Tại Hà Tĩnh, Viettel đã quang hóa và cung cấp dịch vụ di động đến 100% đồn biên phòng trong toàn tỉnh.

Với phương châm kinh doanh “luôn gắn kết hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo”, Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh được biết đến và ghi nhận như một doanh nghiệp tiên phong trong việc thực hiện các chính sách xã hội. Chương trình nhân đạo “Trái tim cho em” do Viettel khởi xướng, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và tổ chức Đông Tây Hội ngộ, sau 2 năm hoạt động, đã được xã hội hóa mạnh mẽ và lôi cuốn được các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hưởng ứng. Viettel Hà Tĩnh cam kết hỗ trợ 90% kinh phí mổ tim (khoảng 30 triệu đồng/ca) cho các em bị tim bẩm sinh dưới 14 tuổi trên toàn quốc. Năm 2010,Viettel Hà Tĩnh đã đề nghị Tập đoàn hỗ trợ mổ tim cho 7 trường hợp theo chương trình này.

Là doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam, Viettel luôn sử dụng chính sức mạnh cốt lõi của mình đóng góp vào sự phát triển lâu dài cho đất nước. Chương trình “Internet trường học” đang được tiếp tục triển khai mạnh mẽ với 740 trường học học và các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh được lắp đặt và sử dụng Internet miễn phí, bước đầu ứng dụng hiệu quả trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học.

Cán bộ kỹ thuật Viettel Hà Tĩnh kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị trạm phát sóng BTS đảm bảo thông tin xuyên suốt
Cán bộ kỹ thuật Viettel Hà Tĩnh kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị trạm phát sóng BTS đảm bảo thông tin xuyên suốt

7 năm qua, Viettel Hà Tĩnh đã xây tặng nhà tình nghĩa cho 20 gia đình thuộc diện nghèo, đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 600 triệu đồng; ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và tham gia các hoạt động vì người nghèo với tổng số tiền trên 200 triệu đồng; ủng hộ đồng bào vùng lũ khắc phục hậu quả lũ lụt 1,2 tỷ đồng, hỗ trợ chi phí 150 ca mổ đục thủy tinh thể tại huyện Vũ Quang với số tiền 300 triệu đồng. Sự hỗ trợ kịp thời của Viettel đã góp phần nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng cuộc sống, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho nhân dân các địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast