Vinamilk khảo sát xây dựng trang trại nuôi bò sữa tại Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh chiều 19/1, ông Trần Minh Văn – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết kế hoạch phát triển chăn nuôi bò sữa tại Hà Tĩnh theo hướng xây dựng từ 1 -2 trang trại nuôi bò sữa với diện tích từ 100 - 200ha, quy mô 2.000 - 3.000 con/trang trại. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 200 tỷ đồng.

Theo đó, trang trại được xây dựng với quy mô công nghiệp và đóng vai trò hạt nhân, cung cấp con giống thuần chủng, kết hợp hỗ trợ vốn, kỹ thuật chăn nuôi, dịch vụ thú y và thức ăn cho các trang trại vừa và nhỏ, các hộ chăn nuôi trong khu vực với chiến lược phát triển bền vững.

Tất cả sản phẩm sữa tươi của người chăn nuôi sản xuất ra đều được Công ty bao tiêu sản phẩm, đảm bảo nông dân có lãi và tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương…

Với kế hoạch trên, Công ty mong muốn UBND tỉnh Hà Tĩnh quan tâm xem xét, chấp thuận chủ trương để tiến hành khảo sát, lựa chọn địa điểm thực hiện dự án tại các huyện: Hương Sơn, Can Lộc, Đức Thọ và Nghi Xuân.

Nghề nuôi bò sữa đang mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho người nông dân. Ảnh: Internet
Nghề nuôi bò sữa đang mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho người nông dân. Ảnh: Internet

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cho rằng: Tỉnh đang tập trung phát triển chăn nuôi, trong đó chú trọng đến phát triển đàn bò. Tuy nhiên, chăn nuôi ở Hà Tĩnh còn phát triển nhỏ lẻ, manh mún mang tính tự cung tự cấp, thiếu tính bền vững. Do đó, trước khi vào đầu tư, Công ty cần nghiên cứu kỹ điều kiện khí hậu, lợi thế của từng địa phương để thống nhất quy mô, địa điểm và xây dựng lộ trình phát triển phù hợp.

Phó Chủ tịch Lê Đình Sơn đồng ý về chủ trương cho Công ty Cổ phần sữa Việt Nam vào khảo sát tại các địa phương nói trên, đồng thời giao các cơ quan, địa phương liên quan tạo điều kiện thuận lợi để Công ty khảo sát đầu tư có hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người chăn nuôi ở Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast