Vinashin sẽ nỗ lực tái thiết và xây dựng nhà máy Đóng tàu Bến Thủy.

Chiều 10-2, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có chương trình làm việc với Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) về việc tái thiết Nhà máy đóng tàu Bến Thủy. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan dự buổi làm việc. Về phía Vinashin có ông Nguyễn Ngọc Sự - Chủ tịch Vinashin cùng đại diện một số ban, ngành liên quan của Tập đoàn.

Vinashin sẽ nỗ lực tái thiết và xây dựng nhà máy Đóng tàu Bến Thủy. ảnh 1
Hạ thủy tàu hàng khô trọng tải 4.000 tấn mang tên Nasico River tại Nhà máy đóng tàu Bến Thủy. Ảnh: Công Tường - TTXVN

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Ngọc Sự đã khái quát một số hoạt động của Vinashin thời gian qua. Hiện nay, Tập đoàn công nghiệp tàu thủy việt Nam chủ yếu hoạt động trong 3 lĩnh vực chính là sửa chữa đóng mới các loại tàu biển, sản xuất công nghiệp phụ trợ và đạo tạo, cung ứng nhân lực, vật lực cho ngành đóng tàu Việt Nam. Một trong những dự án lớn mà Tập đoàn đang tích cực triên khai hiện nay đó là là thép hóa các đội ngũ tàu đánh cá của ngư dân và các loại tàu du lịch trên toàn quốc.

Đối với Nhà máy đóng tàu Bến Thủy, tuy thời gian qua còn có một số khó khăn nhất định song Tập đoàn đã xác định sẽ nỗ lực tái thiết và xây dựng nhà máy này trở thành một trong những đơn vị trọng tâm của ngành ở Bắc miền Trung.Theo đó, ngành đã có những phương án, lộ trình cụ thể để tái thiết cơ cấu sản xuất, kinh doanh của nhà máy đóng tàu Bến Thủy.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh hoan nghênh thiện tình của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam mong muốn hợp tác với tỉnh trong việc xây dựng, phát triển một số dự án liên quan đến ngành công nghiệp đóng tàu cũng như việc xây dựng Nhà máy đóng tàu Bến thủy ngày càng phát triển đồng thời giao các ngành liên quan phối hợp, tạo điều kiện tối đa để phía Tập đoàn tiến hành khảo sát những nội dung liên quan đến việc phát triển Nhà máy đóng tàu Bến Thủy cũng như một số dự án Tập đoàn quan tâm tại Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast