Vòng 2 V.League 2016: Bứt phá trên vạch xuất phát

Sau vòng đấu đầu tiên đầy những bất ngờ, vòng 2 V.League 2016 được dự báo là sẽ còn kịch tính hơn nữa với những cuộc đối đầu trên thượng tầng và cả ngày tái ngộ của những người cũ.

Vòng 2 V.League 2016: Bứt phá trên vạch xuất phát ảnh 1

Hà Nội T&T (áo trắng) đối đầu với Than Quảng Ninh (áo xanh) là một trong những cuộc đối đầu đáng chú ý nhất vòng 2 - Ảnh: Đức Cường

NGƯỜI KHỐN GẶP KẺ KHÓ

Vòng 2 V.League có thể nói là vòng đấu đặc biệt nhất mùa giải năm nay, khi tất cả các đội đã thua vòng 1 sẽ đối đầu với nhau để giành điểm số đầu tiên trong mùa giải.

Vào chiều thứ 7 (27/2) trên sân Cần Thơ, XSKT Cần Thơ sẽ có cuộc tiếp đón SLNA sau khi cả 2 đều đã nhận thất bại cùng với tỷ số 0-2 trong trận mở màn. Đáng nói hơn là cả XSKT Cần Thơ lẫn SLNA đều đã bị đánh bại bởi những cú đúp. Trong khi Anh Đức nổ súng 2 lần giúp B.Bình Dương hạ gục Cần Thơ thì Xuân Hùng là người ghi cả 2 bàn thắng để Hải Phòng quật ngã SLNA ngay trên sân Vinh.

Trận đấu muộn nhất của ngày thứ 7 sẽ là chuyến hành quân tới sân Hàng Đẫy của Than Quảng Ninh, nơi họ đối đầu với một Hà Nội T&T cũng đang rất khát điểm. Ở trận ra quân, đội bóng đất Mỏ đã bất ngờ nhận thất bại ngay trên sân nhà trước đối thủ ưa thích Sanna Khánh Hòa BVN, còn Hà Nội T&T không thể vượt qua FLC Thanh Hóa tại xứ Thanh. Đặc biệt, với tân HLV Phạm Minh Đức, ông đang trải qua quãng khởi đầu mùa giải rất gian nan khi liên tiếp phải đụng độ những đối thủ khó xơi.

Vòng 2 V.League 2016: Bứt phá trên vạch xuất phát ảnh 2

Cả Hà Nội T&T lẫn Than Quảng Ninh đều đang rất khát điểm - Ảnh: Đức Cường

Vào ngày Chủ Nhật (28/2), Đồng Tháp sẽ có cuộc tiếp đón tân binh Hà Nội FC trên sân Cao Lãnh. Hà Nội FC hiện đang xếp chót BXH mùa này sau khi thua tới 0-5 trước HA.GL ở vòng 1. Về phần Đồng Tháp, họ đang xếp ở vị trí thứ 8 với một màn trình diễn đầy nỗ lực dù thất bại 1-2 trên sân Chi Lăng của SHB Đà Nẵng.

ĐỐI ĐẦU THƯỢNG TẦNG VÀ HỘI NGỘ CẢM XÚC

Việc tất cả các đội bóng đã giành chiến thắng ở vòng 1 (trừ B.Bình Dương bận dự AFC Champions League) sẽ gặp nhau ở vòng này đồng nghĩa đây sẽ là cơ hội bứt phá ngay trên vạch xuất phát.

Trên sân Nha Trang vào thứ Bảy, Sanna Khánh Hòa BVN sẽ tiếp đón ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa. Còn vào ngày Chủ Nhật sẽ là chuyến làm khách tới sân Lạch Tray của Long An. Cả 4 đội bóng này đều đang chia nhau các vị trí ở nửa trên BXH nhưng Thanh Hóa, với tham vọng vô địch cùng dàn sao khủng, chắc chắn sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm để vươn lên ngôi đầu V.League 2016.

Vòng 2 V.League 2016: Bứt phá trên vạch xuất phát ảnh 3

Hoàng Thiên (áo xanh) sẽ có ngày về đầy cảm xúc trước đội bóng cũ HA.GL - Ảnh: Anh Tài

Tuy nhiên, điểm nhấn của vòng đấu này lại nằm ở những cuộc tái ngộ đầy cảm xúc. Đầu tiên phải kể tới ngày trở lại Hàng Đẫy của HLV Phạm Như Thuần. Thời còn quần đùi áo số, cựu tuyển thủ ĐTQG Việt Nam từng khoác áo Hà Nội T&T (ngày đó vẫn còn là T&T Hà Nội) trong khoảng thời gian từ năm 2008-2009. Ông chính là nhân tố quan trọng giúp đội bóng của bầu Hiển khi đó thi đấu ấn tượng tại giải hạng Nhất năm 2008 để lên chơi V.League 2009. Chắc chắn, HLV của Than Quảng Ninh sẽ có nhiều cảm xúc trong lần trở lại này.

Trong trận đấu vào lúc 17h00 ngày Chủ Nhật, Hoàng Thiên sẽ lần đầu tiên trở lại Pleiku trong một giải đấu chính thức. Tuy nhiên, lần này anh đã khoác áo đội bóng mới SHB Đà Nẵng. Trong giải Tứ hùng và Tam hùng hồi tháng 1, Hoàng Thiên cũng đã đối đầu với đội bóng cũ HA.GL trên sân Pleiku nhưng chắc chắn, trận đấu sắp tới sẽ ý nghĩa hơn nhiều.

Bởi lẽ, cả HA.GL lẫn SHB Đà Nẵng đều đang đứng ở nửa trên BXH và đoàn quân của Lê Huỳnh Đức chắc chắn muốn giành trọn 3 điểm để làm bàn đạp tăng tốc cho cuộc đua vô địch mùa này.

Vòng 2 V.League 2016: Bứt phá trên vạch xuất phát ảnh 4

Quang Tình (áo vàng) từng là trụ cột của SLNA - Ảnh: Minh Tuấn

Người cuối cùng được nhắc tới chính là Quang Tình, người sẽ cùng đội bóng mới XSKT Cần Thơ tiếp đón các đồng đội cũ SLNA trên sân Cần Thơ trong trận đấu sớm nhất vòng. Sau khi kết thúc mùa giải trước, dù rất nặng lòng với SLNA nhưng đôi bên vẫn phải gạt lệ chia tay nhau để Quang Tình về với XSKT Cần Thơ với mức phí không dưới 1,7 tỷ đồng/năm.

Chắc chắn, khi gặp lại đội bóng cũ, một người sống tình cảm như anh sẽ không tránh khỏi những bồi hồi nhưng tiền vệ này cần vượt qua tất cả để giúp XSKT Cần Thơ có kết quả tốt nhất trong trận đấu tới.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 2 V.League 2016

Thứ Bảy (27/2)

17h00, sân 19/8 Nha Trang: Sanna Khánh Hòa vs FLC Thanh Hóa

17h00, sân Cần Thơ: XSKT Cần Thơ vs SLNA

18h30, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T vs Than Quảng Ninh

Chủ Nhật (28/2)

16h30, sân Đồng Tháp: Đồng Tháp vs Hà Nội FC

17h00, sân Lạch Tray: Hải Phòng với Long An

17h00, sân Pleiku: HA.GL vs SHB Đà Nẵng

Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast