Vòng 25 Ngoại hạng Anh: Tottenham tiếp Man City, Chelsea làm khách Leicester

Vòng 25 Giải bóng đá ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này sẽ có 2 trận đấu rất được chờ đợi. Trên sân nhà, Tottenham tiếp đón Man City. Trong khi đó, 2 đội bóng trong top 4 là Leicester City và Chelsea sẽ gặp nhau trên sân King Power.

Vòng 25 Ngoại hạng Anh: Tottenham tiếp Man City, Chelsea làm khách Leicester

Tottenham sẽ có trận đấu khó khăn với Man City dù được thi đấu trên sân nhà.

Trận thắng nhọc nhằn Norwich ở vòng đấu trước đã chấm dứt chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua của Tottenham và phần nào tạo sự tự tin cho thầy trò HLV Mourinho khi đối đầu Man City. Tuy nhiên, cũng cần phải thừa nhận, ở thời điểm này, không dễ cho Tottenham khi phải đối đầu với đội chủ sân Etihad.

Sau khi Hary Kane chấn thương, Mourinho vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm giải pháp thay thế. Cả Son Heung-Min, Lucas Moura hay Dele Alli đều không thật sự thích hợp cho vị trí chạm bóng cuối cùng để mang đến bàn thắng. Vì vậy, trước trận đấu với Norwich, “Gà trống” đã có 3 trận liên tiếp tại Premier League không ghi được bàn thắng.

Trái ngược với Tottenham, Man City đang sở hữu Sergio Aguero, người đóng góp 6 bàn thắng trong 3 trận vừa qua tại Premier League. 5 trận gần nhất, Man City thắng 4, hòa 1, chứng tỏ đội chủ sân Etihad đang có phong độ ổn định.

5 trận đối đầu gần nhất giữa Tottenham và Man City tại Premier League, “Man xanh” thắng đến 4, hòa 1 trận. Trong 2 lần làm khách mới nhất, Man City cũng đều giành được thắng lợi. Vì vậy, trong chuyến hành quân đến sân của Tottenham, thầy trò HLV Guardiola chắc chắn sẽ đặt mục tiêu mang về 3 điểm.

Vòng 25 Ngoại hạng Anh: Tottenham tiếp Man City, Chelsea làm khách Leicester

Gặp Leicester là cơ hội để Chelsea thu hẹp khoảng cách về điểm số.

Vòng đấu này, hai đội bóng trong top 4 là Leicester City và Chelsea chạm trán trên sân King Power. Đây là trận đấu giữa 2 đội có chuỗi phong độ khá tương đồng, khi đều thăng hoa hồi đầu giải, nhưng có dấu hiệu hụt hơi ở giai đoạn lượt về.

Leicester đang có 48 điểm, xếp thứ 3. Ngay sau họ là đối thủ trong trận đấu cuối tuần này - Chelsea, với 40 điểm. Khoảng cách điểm số hiện tại đang khá lớn và đây chính là cơ hội để Leicester nới rộng hoặc Chelsea thu hẹp cách biệt.

Tại Premier League, Leicester vừa có chiến thắng đậm 4-1 trước West Ham để lấy lại tinh thần và xua tan không khí u ám tại sân King Power khi đội nhà để thua liên tiếp 2 trận trước Burnley và Southampton.

Trong khi đó, Chelsea không thể giành chiến thắng trên sân nhà trước Arsenal ở vòng đấu trước dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu. Một lần nữa, dấu chấm hỏi về phong độ được đặt ra, khi Chelsea vẫn tiếp tục hay - dở thất thường và đã 2 trận liên tiếp không thắng. HLV Lampard dường như vẫn loay hoay trong việc tìm lại cảm hứng chiến thắng cho các cầu thủ.

Dù hơn Chelsea 8 điểm, nhưng chặng đường phía trước còn dài. Vì thế, chắc chắn HLV Brendan Rodgers và các học trò sẽ phải hết sức thận trọng. Trong khi đó, Chelsea cũng sẽ phải cố gắng hết sức để không bị Leicester bỏ xa và khiến khoảng cách với nhóm bám đuổi bị thu hẹp lại.

5 lần đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội tại Premier League, hệ số cân bằng khi mỗi đội thắng 1 trận, còn lại là 3 trận hòa. Dù 2 đội đều có hàng công mạnh (Leicester 52 bàn, Chelsea 41 bàn/24 trận), nhưng thống kê 5 trận vừa qua giữa 2 đội, có ít bàn thắng được ghi (7 bàn).

Vòng đấu này, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Liverpool sẽ có trận đấu khá dễ dàng khi tiếp đón Southampton trên sân Anfield.

Vòng 25 Ngoại hạng Anh: Tottenham tiếp Man City, Chelsea làm khách Leicester

Làm khách trên sân của Liverpool là thử thách quá khó cho Southampton.

Lần gần đây nhất Liver không thắng tại Premier League đã xảy ra hồi tháng 10/2019 (hòa 1-1 với Man United). Sau đó là chuỗi trận rất dài, người ta quá quen với những chiến thắng của thầy trò HLV Klopp. Dù một vài trận không thật sự áp đảo, nhưng cuối cùng, chiến thắng vẫn đến với Liverpool. Họ đã có vóc dáng của nhà vô địch, luôn biết vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất.

Với một đội bóng hạng trung bình khá như Southampton, 3 chiến thắng trong 5 trận gần nhất là thành tích đáng khen ngợi. Chưa kể, 3 trận thắng đó, họ đánh bại các đối thủ mạnh là Tottenham và Leicester City. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để họ có thể làm nên chuyện trước Liverpool. Không chỉ bởi đội chủ nhà đang có phong độ khủng khiếp, mà từ trước đến nay Southampton luôn là “miếng mồi ngon” của Liverpool. 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, Liverpool toàn thắng.

Cuối tuần này, trên sân nhà Old Trafford, Man United sẽ tiếp đón Wolverhampton. Đây là trận đấu khó đoán kết quả, bởi hiện tại 2 đội đang bằng điểm nhau trên bảng xếp hạng (34 điểm). Xét về đẳng cấp và chất lượng đội hình, Man United hơn hẳn Wolver, nhưng ở mùa giải này, mọi chuyện đều có thể xảy ra với “quỷ đỏ”.

Vòng 25 Ngoại hạng Anh: Tottenham tiếp Man City, Chelsea làm khách Leicester

Wolverhampton là đối thủ khó chơi đối với Man United.

5 trận gần nhất, Man United thắng 2, thua 3. Đây là phong độ rất yếu kém, so với những khoản đầu tư khổng lồ mà đội chủ sân Old Trafford đã chi ra. Những trận thua hoặc đáng trách, hoặc bạc nhược đã thể hiện rõ bộ mặt của một đội bóng thiếu bản lĩnh, không chịu được sức ép. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” phần nào lấy lại được tự tin khi vừa có thắng lợi 1-0 trước Man City ngay tại sân vận động Etihad ở Cúp liên đoàn Anh.

Về phía đội khách, dù họ thắng 1, thua 3 trong 5 trận gần nhất, tuy nhiên, rất khó để trách “Bầy sói” bởi trong 3 trận thua đó thì có đến 2 trận họ chạm trán Liverpool. Thậm chí, cả 2 trận đó họ đều gây rất nhiều khó khăn cho Salah và các đồng đội.

Từ khi Wolver lên chơi tại Premier League năm 2018, họ gặp Man United 3 lần, và thắng 2, hòa 1. Như vậy, đội chủ nhà không phải là đối thủ có thể khiến “Bầy sói” phải run sợ. Trong khi đó, HLV Solskjear có lẽ không còn cách nào khác là phải thắng, nếu muốn cứu vãn chiếc ghế của mình.

Vòng 25 Ngoại hạng Anh: Tottenham tiếp Man City, Chelsea làm khách Leicester

10 lần gần nhất gặp Burnley, Arsenal thắng cả 10.

Vòng 25, Arsenal sẽ hành quân đến sân Turf Moor của Burley. Dù đã 3 trận toàn hòa, nhưng rõ ràng lối chơi của “Pháo thủ” đang thể hiện sự tích cực. Hòa Chelsea với tỉ số 2-2 ngay trên sân khách, trong tình thế chơi thiếu người trong phần lớn thời gian đã phần nào chứng minh điều đó.

Với Burnley, tinh thần đội chủ sân Turf Moor đang lên cao sau chiến thắng 2-0 trước Man United ngay trên sân Old Trafford. Trước đó, trên sân nhà, họ cũng giành thắng lợi trước Leicester City. 10 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, Arsenal thắng cả 10. Điều đó chứng tỏ Burnley là đối thủ “dễ chơi” đối với “Pháo thủ”. Tuy vậy, với phong độ hiện tại, để có thể mang về 3 điểm, thầy trò HLV Arteta sẽ phải hết sức nỗ lực.

Lịch thi đấu vòng 25 Giải bóng đá ngoại hạng Anh

Ngày

Giờ

Trận đấu

01/02

19:30

Leicester City – Chelsea

01/02

22:00

Bournemouth - Aston Villa

01/02

22:00

Crystal Palace - Sheffield Utd

01/02

22:00

Liverpool – Southampton

01/02

22:00

Newcastle - Norwich City

01/02

22:00

Watford – Everton

01/02

22:00

West Ham – Brighton

02/02

00:30

Man Utd – Wolverhampton

02/02

21:00

Burnley – Arsenal

02/02

23:30

Tottenham - Man City

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast