Vòng 27 - Ngoại hạng Anh: Phân định vị trí thứ 4?

(Baohatinh.vn) - Cuối tuần này, trên sân cỏ nước Anh sẽ diễn ra nhiều trận đấu đáng chú ý. Trong đó, cuộc chiến phân định vị trí thứ 4 của các đối thủ cạnh tranh là Chelsea, Tottenham, Man United trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. 

Vòng 27 - Ngoại hạng Anh: Phân định vị trí thứ 4?

Chelsea sẽ phải chơi hết mình trước Tottenham nếu không muốn đánh mất vị trí thứ 4.

Trận cầu tâm điểm của vòng đấu này là trận derby Luân-đôn giữa Chelsea (xếp thứ 4) và Tottenham (thứ 5, chỉ kém 1 điểm) trên sân Stamford Bridge.

Hiện, đoàn quân của HLV Lampard đang trải qua những ngày tháng bão tố. Trận thua Man United ngay trên sân nhà là trận thứ 4 liên tiếp Chelsea không thể giành chiến thắng tại Premier League.

Những kết quả bết bát khiến khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 3, Leicester City bị nới rộng lên 9 điểm. Đội xếp thứ 7 là Man United cũng chỉ còn kém họ 3 điểm.

Phía bên kia chiến tuyến, Tottenham đang tăng tốc. 3 trận gần nhất, họ đều chiến thắng. Thiếu vắng Harry Kane do chấn thương nhưng rất may, Son Heung - min đang chơi cực tốt. Các tân binh như Bergwijn hay Lo Celso cũng đã thể hiện chất lượng.

Chelsea nhỉnh hơn Tottenham ở lịch sử đối đầu tại Premier Legue khi thắng 3, thua 2 ở 5 trận gần nhất. Trong 5 lần vừa qua tiếp đón Tottenham tại Stamford Bridge, Chelsea cũng thắng 3, hòa 1 và chỉ thua 1.

Vòng 27 - Ngoại hạng Anh: Phân định vị trí thứ 4?

Man City sẽ làm khách trên sân Leicester nhưng vẫn phải để mắt về trận đấu với Real tại Champions League vào giữa tuần tới.

Tuy nhiên, những thống kê chỉ là sự động viên nhỏ nhoi đối với thầy trò HLV Lampard bởi chỉ vòng đấu trước, Man United cũng đã đánh sập Stamford sau gần 8 năm chỉ biết hòa và thua.

Chỉ cách nhau 1 điểm nên Chelsea sẽ phải hết mình để giữ vị trí. Trong khi Tottenham chắc chắn không bỏ qua cơ hội tốt nhất để vươn lên. Đây sẽ là cuộc đối đầu 1 mất 1 còn.

Chiến thắng ấn tượng trước Chelsea ở vòng đấu trước đã giúp Man United chỉ còn cách top 4 đúng 3 điểm. Vòng đấu này, “quỷ đỏ” gặp Watford, đội bóng trong nhóm “cầm đèn đỏ”. Đây là cơ hội không thể tuyệt với hơn để thầy trò HLV Solskjaer đến gần hơn với 1 suất dự Champions League.

Thắng 2, hòa 1, thua 2 trong 5 trận gần nhất tại Premier League không phải là phong độ chấp nhận được đối với Man United. Rất may, các đối thủ cạnh tranh có phong độ thậm chí còn tệ hơn, giúp họ vẫn đang tiếp cận top 4.

Với Watford, thắng 1, hòa 2, thua 2 trong 5 trận gần nhất đang khiến họ vẫn ở trong nhóm xuống hạng. Tuy nhiên, cơ hội ở lại đấu trường danh giá nhất nước Anh vẫn còn nhiều bởi họ chỉ cách vị trí 17 của Aston Villa đúng 1 điểm.

Watford vẫn là đối thủ dễ chơi với Man United khi họ thắng 4, thua 1 trong 5 trận đối đầu đã qua. Tuy nhiên, việc chơi dở trước đội yếu hơn và chơi rất hay khi gặp các đội mạnh đang là “căn bệnh khó chữa” của MU ở mùa giải này.

Vòng 27 - Ngoại hạng Anh: Phân định vị trí thứ 4?

Man United có cơ hội tốt để tiến gần hơn với suất dự Champions League.

Chẳng đâu xa, trước chiến thắng tưng bừng trước Chelsea, “quỷ đỏ” đã hòa 1, thua 1 trước Wolverhampton và Burnley. Ở lượt đi, họ cũng thua sấp mặt trước Watford với 2 bàn không gỡ.

Cơ hội không có nhiều, vì vậy cải thiện thành tích khi gặp các đội bóng yếu là việc thầy trò Solskjaer phải làm nếu vẫn có tham vọng nằm trong top 4.

Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh cũng sẽ diễn ra trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn giữa Leicester City (xếp thứ 3) và Man City (thứ 2) trên sân King Power.

Phong độ gần đây tại Premier League của Man City là tạm chấp nhận được với 3 thắng, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận gần nhất. Họ đang hơn Leicester 4 điểm, nếu có thua, họ cũng không bị mất vị trí. Rất có thể HLV Guardiola sẽ cất 1 số trụ cột để chuẩn bị cho đại chiến với Real Madrid ở Champions League vào giữa tuần sau.

Phía đối diện, phong độ của thầy trò HLV Rodger đang không ổn khi chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2 trong 5 trận gần nhất. Chưa kể trong 5 lần gặp Man City vừa qua, họ chỉ thắng 1 và thua đến 4.

Leicester City cũng gặp nhiều bất lợi khi gặp các đội bóng lớn như Man United, Chelsea hay Liverpool. Duy nhất họ có 2 chiến thắng trước Tottenham và Arsenal nhưng ở thời điểm đối thủ đang trong giai đoạn khủng hoảng.

Với Leicester, chắc chắn trên sân nhà họ sẽ hướng đến 1 chiến thắng. Tuy nhiên, với những thống kê nêu trên, kết quả hòa sẽ là chấp nhận được cho cả 2 đội.

Vòng đấu này, tiếp West Ham (xếp thứ 18) là cơ hội để thầy trò HLV Klopp giải tỏa tâm lý sau thất bại trước Atletico ở UEFA Champions League.

Vòng 27 - Ngoại hạng Anh: Phân định vị trí thứ 4?

West Ham không có cửa giành điểm trên sân Anfield của Liverpool.

Đã 17 vòng đấu trôi qua, Livepool không biết đến dù chỉ 1 trận hòa. Ở sân chơi châu lục họ còn gặp khó khăn, chứ Premier League từ lâu đã trở thành đất diễn của họ.

Ở chiều ngược lại, 6 trận gần nhất West Ham không biết đến mùi chiến thắng (thua 4 trận). Những kết quả tệ hại đã đẩy đội bóng thủ đô xuống nhóm cầm đèn đỏ và nguy cơ vắng mặt ở Giải ngoại hạng mùa giải năm sau đã hiện rất rõ.

5 trận đối đầu gần nhất, Liverpool thắng 4, hòa 1. Xét về mọi mặt, có lẽ chẳng ai dám nghĩ đến việc West Ham có thể giành được dù chỉ 1 điểm trên sân Anfied.

Vòng 27, trên sân Emirates, Arsenal (xếp thứ 10) sẽ tiếp Everton (thứ 9, nhiều hơn 2 điểm). 2 đội bóng đang cách vị trí thứ 6 để dự Europa League lần lượt 3 và 5 điểm. Vì thế, cuộc đối đầu này có thể là bước ngoặt cho tham vọng dự cúp châu Âu của cả 2.

Vòng 27 - Ngoại hạng Anh: Phân định vị trí thứ 4?

Arsenal sẽ hướng đến chiến thắng nhưng Everton của HLV Ancelotti không dễ bị đánh bại.

Everton thay đổi rõ rệt từ khi HLV Ancelotti lên nắm quyền. 5 trận gần nhất họ thắng 3, hòa 2. Với đội chủ nhà, chiến thắng đậm đà 4-0 trước Newcastle đã giúp thầy trò HLV Arteta chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hòa.

Arsenal đang lợi thế hơn ở bảng thống kê với 3 trận thắng, 1 trận hòa trong 5 trận gần nhất gặp Everton. Với đà hưng phấn, chắc chắn Arsenal sẽ hướng đến 1 chiến thắng. Tuy nhiên, dưới thời HLV Ancelotti, Everton không hề dễ bị bắt nạt.

Vòng đấu này, cũng chứng kiến hiện tượng Sheffield (xếp thứ 6) sẽ tiếp tục giấc mơ dự cúp châu Âu với trận tiếp Brighton (thứ 15). Đội cuối bảng Norwich có vẻ không còn nhiều cơ hội ở lại Premier League khi khoảng cách với nhóm an toàn lên tới 7 điểm và vòng này họ phải làm khách trên sân Wolverhampton (thứ 8).

Vòng 27 - Ngoại hạng Anh: Phân định vị trí thứ 4?

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast