Vòng 29 Ngoại hạng Anh: Chờ derby thành Manchester

(Baohatinh.vn) - Vòng 29 Ngoại hạng Anh, trận đấu được chú ý nhất sẽ là derby thành Manchester giữa Man United và Man City trên sân Old Trafford. Trong khi đó, các đội cạnh tranh top 4 cũng sẽ có các trận đấu dự báo không hề dễ dàng.

Vòng 29 Ngoại hạng Anh: Chờ derby thành Manchester

Man United cần phải thắng Man City để tiếp tục cuộc đua top 4.

Man City đang thi đấu thành công. Ở UEFA Champions League, họ chiến thắng 2-1 ngay trên sân Bernabeu của Real Madrid. Giải quốc nội, dù gần như không còn cơ hội lên ngôi, nhưng họ vẫn biết cách thể hiện sức mạnh với những trận đấu chất lượng.

Tại Premier League, ở trận gần nhất, họ cắt đuôi Leicester City với chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân King Power. 5 trận gần nhất, họ thắng 3, hòa 1 và thua 1.

Mất điểm trước Tottenham trên sân khách có thể coi là tai nạn. Họ đã lấn lướt phần lớn thời gian trận đấu và chỉ thúc thủ sau chiếc thẻ đỏ của Zinchenko ở phút 60.

Với Man United, họ thay đổi tích cực với sự xuất hiện của tân binh Bruno Fernandes. Từ khi có tiền vệ Bồ Đào Nha, “quỷ đỏ” thắng 2, hòa 2. Trong đó có chiến thắng ấn tượng 2-0 ngay trên sân nhà của Chelsea. Có thể nói, sức sáng tạo cũng như khả năng gây đột biến của MU đã tăng đáng kể từ khi có Fernandes.

Trận hòa 1-1 trên sân của Everton không khiến Man United hài lòng, nhất là khi cuộc chiến top 4 đang rất quyết liệt. Tuy nhiên, có thể nhận thấy ngoài sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua của De Gea, phần còn lại của MU đã chơi khá tốt.

Ở các trận đấu còn lại, phần nào khẳng định được 2 điều. Thứ nhất, Man United vẫn chơi rất hay khi gặp các đội bóng lớn (thắng Chelsea). Thứ 2, họ đã biết tạo sự khác biệt về đẳng cấp khi gặp các đội “chiếu dưới” (thắng đậm Watford).

Ở lượt đi, trên sân khách Man United đánh bại Man City 2-1. Lượt về trên sân nhà, họ sẽ cố gắng để làm được điều tương tự. Tuy nhiên, Man City chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Chưa kể, chẳng ai lấy gì làm vui vẻ nếu thất bại trước kình địch cùng thành phố.

Xét về hiệu số đối đầu, Man City vẫn nhỉnh hơn. 5 trận gặp nhau gần nhất, họ thắng 3, thua 2. Man City dù sao vẫn còn mục tiêu bảo vệ vị trí thứ 2. Trong khi Man United ở giai đoạn này sẽ không cho phép mình mất điểm trong cuộc đua top 4 đang vô cùng gay cấn.

Ở vòng đấu này, đội đầu bảng Liverpool sẽ có cuộc đối đầu trước Bournemouth trên sân nhà Anfield.

Vòng 29 Ngoại hạng Anh: Chờ derby thành Manchester

Những thất bại liên tiếp chứng minh Liverpool không phải là đội bóng “bất khả chiến bại”.

4 trận gần nhất ở tất cả các giải đấu, Liverpool thất bại đến 3, trong đó có trận thua muối mặt 0-3 trước Watford ở Premier League vòng đấu trước. Chuỗi trận không tốt chứng tỏ đoàn quân của HLV Klopp không “bất khả chiến bại” như mọi người vẫn tưởng.

Các trận thua vừa qua bộc lộ rõ, nhiều cầu thủ Liver phần nào bị hụt hơi. Có lẽ, chính vấn không duy trì được thể lực khiến cả trận, bộ 3 sát thủ Salah, Mane và Firmino chỉ có vỏn vẹn 1 pha dứt điểm trong trận thua Watford. Hàng thủ chỉ thủng lưới tỉ lệ chưa đến 1 lần/trận nhưng 3 trận gần nhất đã 7 lần khiến thủ thành Alisson phải vào lưới nhặt bóng.

Tất nhiên, về mọi mặt, Bournemouth vẫn không thể là đối thủ của “the Kop”. Thắng 2, thua 2 trong 5 trận gần nhất có thể coi là thành công, nhưng chưa đủ để họ thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Có điểm trước Liverpool nay tại Anfield có lẽ là thử thách quá khó khăn đối với thầy trò HLV Eddie Howe, nhất là khi “the Kop” đang cần 1 chiến thắng để giải tỏa những áp lực.

Cuối tuần, trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea sẽ tiếp Everton đang được dẫn dắt bởi người cũ Ancelotti.

Vòng 29 Ngoại hạng Anh: Chờ derby thành Manchester

Chelsea sẽ gặp khó với Everton đang được dẫn dắt bởi HLV Ancelotti.

Thời gian gần đây, Everton là đối thủ khó chơi với Chelsea. 2 cuộc chạm trán gần nhất, Everton đều thắng với cách biệt 2 bàn. 2 trận đấu trước nữa, Chelsea chỉ có 2 trận hòa.

5 trận đấu gần đây, Everton thắng 2, hòa 2 và thua 1. Nếu tính từ giai đoạn HLV Ancelotti lên nắm quyền, trải qua 11 trận, Everton thắng 5, hòa 3 và thua 3. 3 trận thua của Everton cũng chỉ trước các đội bóng lớn là Liverpool, Man City và Arsenal.

Những kết quả đó đủ để Everton mơ về 1 suất dự cúp châu Âu khi khoảng cách với top 6 là 5 điểm. HLV người Italia đã thay đổi hoàn toàn đội bóng thành phố cảng, từ cách quản trị nhân sự đến chiến thuật. Sơ đồ 4-4-2 được sử dụng và các cầu thủ di chuyển linh hoạt hơn, tầm ảnh hưởng rộng hơn khi các tiền vệ thường có xu hướng bó vào trung lộ.

Về phía Chelsea, với họ vẫn là câu chuyện vẫn rất cũ: Trận hay trận dở. 4 trận gần đây nhất, họ hòa Leicester, thua MU, thắng Tottenham nhưng chỉ hòa Bournemouth. Rõ ràng bài toán “ổn định” vẫn nan giải đối với HLV Lampard.

Chelsea vô cùng khó đoán, không phải bởi họ biết cách gây bất ngờ, đơn giản chỉ là phong độ của họ “chẳng biết đâu mà lần”. Vì thế, vị trí thứ 4 lúc nào cũng trong trạng thái lung lay.

Tiếp Everton, Chelsea sẽ hướng đến 1 chiến thắng. Tuy nhiên, Everton dưới thời Ancelotti không hề dễ chơi. Chưa kể, với thời gian dẫn dắt Chelsea và cả Lampard, chiến lược gia Italia hiểu đội bóng thành Luân-đôn. Đây là trận đấu không hề dễ dàng đối với đội chủ nhà.

Vòng đấu này, đội bóng xếp thứ 3 là Leicester sẽ tiếp Aston Villa trên sân nhà. Đây hứa hẹn là 1 trận đấu hấp dẫn khi đội chủ nhà đang rất khát điểm sau chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua.

Vòng 29 Ngoại hạng Anh: Chờ derby thành Manchester

Leicester sẽ gặp khó khi Aston Villa đang rất khát điểm cho cuộc đua trụ hạng.

Đang đứng thứ 19 nhưng khả năng trụ hạng của Aston Villa vẫn còn khi cách nhóm an toàn 2 điểm. Đội bóng chủ sân Villa Park chắc chắn sẽ đến sân King Power với mục tiêu kiếm điểm.

Trong khi đó, Tottenham sẽ tiếp tục hành trình top 4 với chuyến làm khách trên sân Burnley. 5 lần chạm trán gần nhất, Tottenham thắng 3, hòa 1, thua 1. Trận đấu lượt đi, “gà trống” cũng đã hạ đối phương với 5 bàn không gỡ.

Vòng đấu này còn diễn ra các trận đấu đáng chú ý khác. Trên sân nhà, Arsenal tiếp đội bóng cùng thành phố, West Ham.

Vòng 29 Ngoại hạng Anh: Chờ derby thành Manchester

Arsenal sẽ có cơ hội cải thiện vị trí trong cuộc tiếp đón đội bóng cùng thành phố West Ham.

Arsenal sẽ có cơ hội cải thiện vị trí với sự hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp. Trong khi West Ham cũng rất cần điểm để tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

Đội bóng còn lại trong top 6 là Wolverhampton sẽ tiếp đón Brighton. Câu lạc bộ đang có cơ hội dự cúp châu Âu Sheffield sẽ tiếp đón Norwich, đội bóng đang nằm dưới đáy bảng xếp hạng.

Vòng 29 Ngoại hạng Anh: Chờ derby thành Manchester

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast