Vòng 5 V-League: Cuộc tăng tốc của các đội bóng

Vào giữa tuần này, vòng 5 V-League 2020 sẽ tiếp tục diễn ra trên khắp các mặt sân cỏ trên cả nước. Mở màn cho vòng đấu sẽ là 2 trận đấu gồm cuộc đối đầu Quảng Nam - B.Bình Dương và Hải Phòng - Than Quảng Ninh.

Vòng 5 V-League: Cuộc tăng tốc của các đội bóng

CLB Hải Phòng không thể tiếp tục để mất điểm (Ảnh: VPF)

Thất bại 1-6 trước SHB Đà Nẵng đã đẩy Quảng Nam rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, trong khi đó, chiến thắng cách biệt 5-0 trước Hải Phòng đã đưa B.Bình Dương lên vị trí thứ 4. Quảng Nam chắc chắn là đội bóng khát điểm hơn để thoát khỏi “vùng đèn đỏ” nguy hiểm. Với 3 điểm trọn vẹn, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt hoàn toàn có thể thoát khỏi danh sách các đội nhóm dưới. Dẫu vậy, việc vượt qua một B.Bình Dương đang sở hữu phong độ cao với những cái tên như Tiến Linh, Hồ Tấn Tài... là một điều không hề dễ dàng dù được thi đấu trên sân nhà.

Trong khi đó, CLB Hải Phòng thực sự cần điểm để duy trì bám đuổi với các đội nhóm trên. 5 điểm sau 4 vòng đấu không hề đảm bảo an toàn cho đội bóng đất Cảng bởi nếu nhận thêm một thất bại, HLV Phạm Tuấn Anh hoàn toàn có thể rơi xuống vị trí áp chót. Điều này tương tự với Than Quảng Ninh. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rât cần điểm để cải thiện vị trí thứ 10 của mình.

Ở các lượt trận ngày 18/6, ba trận đấu được chú ý gồm cuộc chạm trán giữa CLB Thanh Hóa và Dược Nam Hà Nam Định, Hà Nội FC tiếp SLNA trên sân nhà.

Vòng 5 V-League: Cuộc tăng tốc của các đội bóng

CLB Nam Định thực sự cần 3 điểm để cải thiện vị trí của mình

Đối với CLB Thanh Hóa, việc đổi HLV tưởng dường như đã đổi vận cho cả đội bóng. HLV Nguyễn Thành Công đã có một màn ra mắt khá hoàn hảo khi cầm hòa SLNA trên sân nhà, mang về một điểm đầu tiên trên cương vị HLV trưởng. Thế nhưng, đối thủ của đội bóng xứ Thanh trong cuộc chạm trán tới đây là Dược Nam Hà Nam Định, đội bóng vừa phải nhận thất bại 0-1 trước HAGL ở vòng đấu trước. Trận đấu của hai đội bóng đang chia nhau hai vị trí cuối bảng được dự đoán sẽ rất gay cấn. Đội khách vẫn được đánh giá nhỉnh hơn khi cỗ pháo 2 nòng Đỗ Merlo và Rafaelson đang thi đấu khá ăn ý.

Trái ngược với trận đấu ở nửa dưới bảng xếp hạng, trận đấu ở nửa trên giữa Hà Nội FC, đội bóng đang xếp thứ 5 và SLNA, đội bóng đang xếp thứ 3 nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông, người hâm mộ. Hàng công SLNA từng thắng Hà Nội FC 6-2 trên sân Hàng Đẫy tại V.League 2012. Tuy nhiên, kể từ năm 2015 đến nay, đội bóng áo vàng chỉ từ thua đến thua đậm mỗi khi đến đây thi đấu. Ở mùa giải gần nhất, SLNA đã chuốc phải thất bại nặng nề 4-0. Rõ ràng Phan Văn Đức cùng đồng đội không muốn nối dài chuỗi thất bại này. Một SLNA đang có phong độ cao thực sự muốn 3 điểm trọn vẹn trên sân Hàng Đẫy.

Những trận đấu còn lại của vòng, TP. Hồ Chí Minh tiếp Viettel trên sân nhà vào 17/6, HAGL đón tiếp Sài Gòn vào ngày 18/6, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp SHB Đà Nẵng ngày 18/6.

Theo Tổ quốc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast