Vùi dập Getafe 6-0, Barca vẫn chơi trò đếm xác

Khi tất cả nghĩ rằng Barca chỉ cần một chiến thắng vừa đủ trước Getafe để giữ sức cho chặng leo núi kế tiếp, rốt cuộc người Catalan vẫn chơi trò “đếm xác”. Sau khi nã tổng cộng 9 bàn vào lưới Vallecano và Eibar, họ lại tiếp tục “chơi tennis” trước Getafe.

Vùi dập Getafe 6-0, Barca vẫn chơi trò đếm xác ảnh 1

Sau trận tiếp Getafe, Barca sẽ lần lượt phải gặp Arsenal (17/3), Villarreal (20/3) và Real Madrid (3/4). Lịch trình khắc nghiệt ấy buộc HLV Luis Enrique phải có những điều chỉnh nhằm giữ sức cho các trụ cột. Và trước Getafe, không kể Mascherano bị treo giò, ông còn cất cả Alves, Busquets, Rakitic và Suarez. Nhưng bất chấp sự thiếu vắng của 5 trụ cột, Barca vẫn quá mạnh so với đội khách.

Khả năng cầm bóng siêu đẳng của đội chủ nhà đã khiến các cầu thủ Getafe gần như trở thành “khán giả” ở trên sân. Những đường chọc khe của Barca cũng dễ dàng xé nát hàng thủ đội khách. Và cũng chỉ sau hiệp đấu đầu tiên, người Catalan đã cụ thể hóa được sự vượt trội của mình khi dẫn trước đối thủ 4-0.

Ngay phút thứ 8, lưới của đội khách đã rung lên sau khi cú căng ngang của Alba khiến Juan Rodriguez vụng về đá phản lưới. Sau đó 10 phút, Munir nhân đôi cách biệt với pha đánh đầu ở cự li gần sau đường chuyền của Messi. Phút 32, lại là Messi chọc khe để Neymar thoát xuống sửa lòng vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0. Và 5 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, chính cầu thủ Argentina nới rộng cách biệt với một cú sút không thể cản phá ở rìa vòng cấm.

Vùi dập Getafe 6-0, Barca vẫn chơi trò đếm xác ảnh 2

Barca đã giành thắng lợi xứng đáng

Đó cũng chỉ là 4 trong số rất nhiều cơ hội mà Barca tạo ra trước khung thành Getafe. Vì cũng ở nửa đầu trận đấu, bóng đã 2 lần tìm đến xà ngang của đội khách sau những cú dứt điểm của Neymar và Pique. Chưa hết, Messi còn đá trượt 1 quả penalty ở ngay phút 11, sau khi Neymar bị Velazquez đốn ngã trong vòng cấm. Ngoài ra, nếu trọng tài Pedro Perez xử lý chính xác hơn, thì Barca phải được hưởng thêm... 2 quả phạt đền, khi Pereira dùng tay cản bóng sau cú sút của Messi và Neymar tiếp tục bị chơi xấu trong vòng cấm.

Tuy nhiên, kể cả khi vứt bỏ những cơ hội ấy, người Catalan vẫn dư sức kết liễu trận đấu. Trước sự kháng cự yếu ớt của Getafe, đội chủ nhà đã dễ dàng ghi thêm 2 bàn nữa ở hiệp 2, sau cú dứt điểm cực nhanh của Neymar và pha xe đạp chổng ngược của Arda Turan. Đến lúc này, HLV Enrique mới rút 3 quân bài quan trọng là Pique, Iniesta và Mathieu khỏi sân. Nhưng bất chấp điều đó, Getafe vẫn không ghi nổi bàn danh dự.

Chung cuộc, Barca tiễn đối thủ ra về với thất bại 0-6. Thắng lợi với tỷ số của một set tennis này là trận thắng thứ 9 liên tiếp, và cũng là trận bất bại thứ 37 của người Catalan ở mọi đấu trường. Các cột mốc 40 trận bất bại của Nottingham và 43 trận không thua của Juventus giờ đã ở rất gần. Và dù trước tới là chặng leo núi khó khăn, có lẽ không đối thủ nào có thể ngăn họ lại được nữa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barcelona: Bravo; Vidal, Pique (Bartra, 68’), Mathieu (Vermaelen, 61’), Alba; Turan, Sergi Roberto, Iniesta (Samper, 61’); Messi, Munir, Neymar.

Getafe: Guaita; Buendia, Vergini, Velazquez, Pereira; Wanderson (Mensah, 77’), J.Rodriguez, Medran; Yoda, Scepovic (V.Rodriguez, 54’), P.Leon (M.Gomez, 55’).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast