Xứ Wales 3 - 1 Bỉ: Bale hẹn Ronaldo ở bán kết

Xứ Wales đang tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại EURO 2016, khi xuất sắc lội ngược dòng đánh bại ĐT Bỉ với chiến thắng tưng bừng 3-1.

Ghi bàn

Xứ Wales: Williams (31"), Robson-Kanu (55"), Vokes (86")

Bỉ: Nainggolan (13")

VIDEO: Xứ Wales 3-1 Bỉ

Sai lầm của Marc Wilmots

Với vị thế được đánh giá cao hơn, Bỉ đã chủ động dâng cao đội hình dồn ép Xứ Wales ngay tiếng còi khai cuộc. Đội bóng của HLV Marc Wilmots có được thế trận áp đảo và tạo ra nhiều pha tấn công sắc nét. Nếu may mắn hơn, Bỉ đã có thể mở tỷ số ở phút thứ 7, nhưng cú dứt điểm cận thành và trong tư thế rất trống trải của Yannick Carrasco lại đi trúng thủ môn bật ra, ngay cả Thomas Meunier và Eden Hazard lao vào sút bồi liên tiếp cũng không thể đưa bóng vào lưới.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Bỉ cũng cụ thể hóa thế trận áp đảo bằng bàn thắng. Phút 13, từ đường mồi bóng của Hazard, Radja Nainggolan tung ra một cú nã đại bác uy lực, bóng như một viên đạn ghim thẳng vào góc cao khung thành trước sự bất lực của của thủ môn Wayne Hennessey bên phía Xứ Wales.

xu wales 3 1 bi bale hen ronaldo o ban ket

Bale và các đồng đội đang viết tiếp câu chuyện cổ tích cho xứ Wales

Sau bàn mở tỷ số, Bỉ bất ngờ thay đổi lối chơi. Họ kéo đội hình đá thấp và chơi phòng ngự phản công. Thế trận bất ngờ đổi chiều. Xứ Wales thay vì bị dồn ép, đã lại làm chủ trận đấu và dồn ép lại đối phương.

HLV Wilmots thực sự đã sai lầm khi rút quân về quá sớm và quyết định của ông khiến Bỉ phải trả giá. Phút 31, từ quả phạt góc bên cánh phải của Aaron Ramsey, trung vệ Ashley Williams bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Xứ Wales. Bỉ có phần hoang mang sau khi bị gỡ hòa, vì vậy họ không thể dâng lên đòi lại thế trận. Họ vẫn bị dồn ép trong khoảng thời gian cuối hiệp 1.

Xứ Wales ngược dòng ngoạn mục

Khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp giúp Bỉ định hình lại tinh thần và lối chơi. Họ lại chuyển sang thế trận tấn công khi hiệp 2 bắt đầu. Liên tiếp ở các phút 48 và 50, Bỉ đã có 2 cơ hội rất ngon ăn, nhưng Lukaku lại đánh đầu cận thành không chính xác, rồi đến lượt Hazard dứt điểm chệch cột dọc sau cú sút chéo góc sở trường.

Trong khi đang mải mê tấn công, Bỉ lại bất ngờ nhận một đòn trời giáng nữa từ Xứ Wales. Phút 55, sau khi nhận bóng trong vòng cấm từ đường chuyền của Ramsey, trung phong Robson-Kanu đã có pha xử lý vô cùng khôn ngoan và kỹ thuật, với động tác ngoặt bóng loại cả 3 hậu vệ Bỉ, trước khi dứt điểm gọn gàng đưa Xứ Wales vượt lên dẫn 2-1.

xu wales 3 1 bi bale hen ronaldo o ban ket

ĐT Bỉ chia tay EURO 2016

Lúc này, Bỉ thực sự hoang mang, họ tấn công cũng không được và phòng ngự cũng không song. Trong khi đó, Xứ Wales chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trận đấu diễn ra khá giằng co trong khoảng thời gian dài sau bàn nâng tỷ số của Wales.

Dấu chấm hết đến với Bỉ ở phút 86, khi tiền đạo vào thay người Sam Vokes bật cao đánh đầu từ quả tạt của Chris Gunter bên cánh phải ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Xứ Wales.

Đội bóng của Gareth Bale đã làm nên lịch sử khi tiến thẳng vào bán kết ngay lần đầu dự EURO. Đó là chiến công xứng đáng và rất ngoạn mục!

Đội hình thi đấu

Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Taylor, Davies, Chester, Williams, Ledley (King 78"), Allen, Robson-Kanu (Vokes 80"), Ramsey, Bale.

Bỉ: Courtois, Meunier, Alderweireld, Denayer, J. Lukaku (Mertens 75"), Witsel, Nainggolan, De Bruyne, Carrasco (Fellaini 46"), Hazard, R. Lukaku (Batshuayi 83").

xu wales 3 1 bi bale hen ronaldo o ban ket

Thống kê trận đấu

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast