Xúc tiến giao thương các nhà phân phối lớn trong nước với DN Hà Tĩnh

Sở Công thương Hà Tĩnh và Vụ thị trường trong nước - Bộ Công thương vừa phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến giao thương giữa các nhà phân phối lớn trong cả nước với các DN sản xuất và TM-DV Hà Tĩnh. Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Võ Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, lãnh đạo Sở Công thương các tỉnh Bắc Trung bộ và hơn 80 DN trong và ngoài tỉnh tham dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Hà Tĩnh là điểm đầu tư nhiều tiềm năng của các DN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Hà Tĩnh là điểm đầu tư nhiều tiềm năng của các DN

Hội nghị xúc tiến giao thương được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các nhà phân phối lớn tìm hiểu việc mở hệ thống phân phối tại Hà Tĩnh, thu mua các sản phẩm của địa phương, xem xét các ngành hàng tiềm năng của tỉnh và nghiên cứu việc tham gia đầu tư hạ tầng thương mại ở Hà Tĩnh.

Tại hội nghị, đại diện các DN phân phối trong nước đã giới thiệu lĩnh vực hoạt động và nhu cầu liên kết, đầu tư ở Hà Tĩnh; nêu những tiêu chuẩn các sản phẩm khi tham gia vào hệ thống phân phối lớn …

Các DN sản xuất và TMDV Hà Tĩnh bày tỏ mong muốn được kết nối với các nhà phân phối trong nước để mở rộng thị trường đồng thời qua đó học tập kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao năng lực của DN Hà Tĩnh.

Nhân dịp này, Hà Tĩnh trưng bày, giới thiệu 27 sản phẩm thuộc các lĩnh vực: chế biến thủy hải sản, may mặc, rượu, thủ công mỹ nghệ... do các DN trong tỉnh sản xuất.

Các sản phẩm do DN Hà Tĩnh sản xuất thu hút sự quan tâm của các đơn vị phân phối lớn

Các sản phẩm do DN Hà Tĩnh sản xuất thu hút sự quan tâm của các đơn vị phân phối lớn

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn thông tin về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của Hà Tĩnh và khẳng định Hà Tĩnh là điểm đầu tư thuận lợi, nhiều tiềm năng của các DN trong cả nước.

Hà Tĩnh đang tập trung phát triển ở cả 3 lĩnh vực: CN, nông nghiệp và TMDV; các dự án trọng điểm đang được triển khai đúng tiến độ; nền nông nghiệp đang chuyển mạnh theo hướng sản xuất hàng hóa với việc tập trung xây dựng 12 sản phẩm chủ lực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, hội nghị giao thương lần này sẽ tạo cầu nối để DN trong cả nước tham gia các sản phẩm vào thị trường Hà Tĩnh, tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh và đầu tư xây các trung tâm phân phối trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast