Xúc tiến giao thương với DN ngoài tỉnh: Cơ hội mới đang mở ra

Hai cuộc hội nghị xúc tiến thương mại giữa các DN ở các thành phố lớn với DN Hà Tĩnh vừa được Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại- Sở Công thương tổ chức vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6. Đây là cầu nối để các DN sản xuất và nhà phân phối lớn tìm hiểu thời cơi đầu tư ở Hà Tĩnh, là cơ hội để DN tỉnh nhà học tập kinh nghiệm, nâng cao trình độ và mở lối cho giao thương hàng hóa giữa Hà Tĩnh và các thành phố lớn trong cả nước.

Bà Mai Thị Thùy- Phó Chủ tich Hội DN nữ nhỏ và vừa (NVV) Hà Nội bày tỏ: “Trong giai đoạn nền kinh tế ở chặng đường khó, DN chúng tôi đang gồng mình thoát hiểm, việc Sở Công thương Hà Tĩnh kết nối tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa các DN đã thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với DN, khích lệ chúng tôi cùng liên kết, hỗ trợ nhau tiếp tục vươn lên”. Tại hội nghị xúc tiến giao thương này, 20 DN nữ đến từ Hà Nội, Yên Bái đã trưng bày các sản phẩm; giới thiệu chính sách ưu đãi của nhà sản xuất để tìm sự hợp tác của các DN là nhà phân phối ở Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, các DN sản xuất ở tỉnh bạn cũng tìm hiểu tiềm năng các vùng nguyên liệu của Hà Tĩnh và mời gọi các DN Hà Tĩnh cung cấp nguyên liệu đầu vào cho các nhà sản xuất ở Hà Nội. Bên lề hội nghị, các DN nữ Hà Nội và Yên Bái đã tham quan một số cơ sở sản xuất và các đơn vị phân phối ở Hà Tĩnh; dành thời gian để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và bàn bạc việc hợp tác giữa các đơn vị. Sau cuộc hội nghị, đã có những hợp đồng được ký kết và sợi dây kết nối để xây dựng các mối quan hệ làm ăn lâu dài trong tương lai đã định hình.

Các sản phẩm của DN Hà Tĩnh sản xuất thu hút sự chú ý của các nhà phân phối đến từ các thành phố lớn.

Các sản phẩm của DN Hà Tĩnh sản xuất thu hút sự chú ý của các nhà phân phối đến từ các thành phố lớn.

Từ tín hiệu đáng mừng của cuộc xúc tiến giao thương tổ chức vào cuối tháng 5, ngày 9-6, Sở Công thương tỉnh tiếp tục kết nối với Vụ Thị trường trong nước mời 8 nhà phân phối lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh. Hội nghị xúc tiến giao thương giữa các nhà phân phối lớn và gần 80 DN Hà Tĩnh đã diễn ra sôi động và đạt được những thành công bước đầu. Các DN phân phối tên tuổi như: Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, Sài Gòn Co.op (đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmark), Vinatex Mart (hệ thống siêu thị của Tập đoàn dệt may Việt Nam)… bày tỏ sự quan tâm đến những cơ hội đầu tư ở Hà Tĩnh ở nhiều lĩnh vực: mở hệ thống phân phối, thu mua các sản phẩm, đầu tư vào các ngành hàng tiềm năng và tham gia đầu tư xây dựng hạ tầng thương mại. Ông Trương Minh Thanh- Tổng Giám đốc Công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO)- đơn vị chuyên doanh thương mại lớn nhất thủ đô hiện nay, cho biết: “HAPRO có nhu cầu thu mua các hàng hóa nông sản thô và đã qua chế biến ở Hà Tĩnh để phục vụ cho thị trường Hà Nội và xuất khẩu ra nước ngoài. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giới thiệu những sản phẩm hàng hóa đặc thù của Công ty để phân phối ở Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận. Công ty còn đặc biệt quan tâm đến thị trường tiêu thụ của Khu Kinh tế Vũng Áng- khu công nghiệp trọng điểm với sự có mặt của hàng vạn chuyên gia, công nhân trong và ngoài nước. Chúng tôi đang tìm hiểu, nghiên cứu việc đầu tư hệ thống phân phối sản phẩm tại khu vực giàu tiềm năng này”

Các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của Hà Tĩnh đang từng bước được đưa vào hệ thống siêu thị Co.oop Mart

Các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của Hà Tĩnh đang từng bước được đưa vào hệ thống siêu thị Co.oop Mart

Tham gia các cuộc xúc tiến giao thương, với DN Hà Tĩnh đây là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh với các DN ở các thành phố lớn, qua đó tìm cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ. Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh Trần Đình Nam nói: Các sản phẩm đa dạng, chất lượng cao của Công ty đã được các thị trường xuất khẩu khó tính chấp nhận. Thế nhưng thị trường tiêu thụ trong nước vẫn chưa được đẩy mạnh. Nhân cuộc gặp gỡ với các nhà phân phối lớn, chúng tôi trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm với mong muốn người tiêu dùng trong nước quan tâm đến các sản phẩm có chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của Công ty.

Theo ông Phan Văn Tứ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến đầu tư -Sở Công thương, những năm gần đây, toàn tỉnh phát triển nhiều mô hình sản xuất chế biến nông sản, thương mại dịch vụ có hiệu quả; số lượng và chất lượng sản phẩm tăng nhanh. Tuy nhiên, việc kết nối giữa sản xuất với thị trường vẫn gặp nhiều khó khăn. Với những nỗ lực của Trung tâm trong việc giới thiệu các sản phẩm của DN trong tỉnh thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại gần đây, hiện có 15 sản phẩm (chế biến nông sản, đồ uống, may mặc, thủy sản) đã kết nối tiêu thụ với hệ thống siêu thị của các nhà phân phối lớn. Các cuộc xúc tiến giao thương với sự tham gia của đông đảo DN ở các thành phố lớn hứa hẹn sẽ mang lại những sự kết nối thị trường rộng lớn hơn không chỉ cho DN mà còn cho nhiều hộ kinh doanh và người nông dân tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast