Báo Đảng tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) của Đảng

Sáng ngày 29/6, tại TP Phủ Lý tỉnh Hà Nam, báo Hà Nam đăng cai tổ chức chủ trì Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2012 với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về một số nhiệm vụ cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2012:

Thời gian qua, báo chí nói chung và báo Đảng địa phương nói riêng đã và đang đăng tải nhiều tin, bài, mở các chuyên trang, chuyên mục phản ánh về việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khoá XI) của các cấp, các ngành, cơ quan đơn vị tới cán bộ và các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng nói chung và Nghị quyết TƯ 4 (khoá XI) là một công việc rất khó khăn và còn nhiều hạn chế.

Tại Hội thảo các tham luận đều đã thống nhất việc tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) là một vấn đề lớn và khó. Vì vậy cần có sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt của của các cơ quan xây dựng Đảng, trung ương và địa phương.

Để tuyên truyền tốt, các cơ quan báo Đảng cần phải chủ động, tập trung chỉ đạo tuyên truyền nhiều trên các ấn phẩm, theo chuyên đề, vấn đề..., mở các chuyên trang, chuyên mục và các diễn đàn để lấy được nhiều ý kiến tâm huyết từ cơ sở. Tránh đi vào việc tuyên truyền khô cứng chỉ mang tính hình thức và chung chung. Các cơ quan báo Đảng cần phải đặc biệt quan tâm đến việc quán triệt Nghị quyết một cách triệt để đến cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên trong cơ quan, gắn tư cách và trách nhiệm của mỗi phóng viên. Phân công các phóng viên có kinh nghiệm, tâm huyết và năng lực để viết về lĩnh vực này. Bên cạnh đó, cần sử dụng tin, bài của cộng tác viên, sử dụng những bài phân tích đi sâu, đi sát để việc tuyên truyền được đa dạng, đạt hiệu quả cao.

Kết thúc Hội thảo, báo Hà Nam đã trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2013 cho báo Hưng Yên.

Nằm trong chương trình Hội thảo tại tỉnh Hà Nam, các đại biểu đã đi tham quan một số di tích lịch sử văn hoá trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast